ข่าว

'วังกรมพระสมมตอมรพันธุ์' จุดเช็คอินใหม่ ปลุกท่องเที่ยวกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่ากทม. จับมือ CEA ทำโครงการ 'UNFOLDING BANGKOK' ชวนเที่ยว ณ วังกรมพระสมมตอมรพันธุ์ เพื่อแสดงถึงศักยภาพในพื้นที่และชุบชีวิตย่านกรุงเทพฯ

กรุงเทพมหานคร เดินหน้าปลุกการท่องเทีย่ว ด้วยงาน 'UNFOLDING BANGKOK' เปิดประสบการณ์ใหม่กรุงเทพมหานคร Living Old Building ย้อนรอยอาคารประวัติศาสตร์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ณ วังกรมพระสมมตอมรพันธุ์ ถนนบำรุงเมือง เขตพระนคร 

 

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวเปิดงานถึง  'UNFOLDING BANGKOK' ณ วังกรมพระสมมตอมรพันธุ์ เพื่อแสดงถึงศักยภาพในพื้นที่และ ชุบชีวิตย่านกรุงเทพฯ พร้อมเผย ยังมี 20 ย่านที่พยายามจะผลักดัน 

 

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพ ชัชชาติ  พูดถึงกรุงเทพฯเหมือนเพชรที่รอเจียระไน มีพื้นที่กรุงเทพฯที่มีศักยภาพ ในเปลี่ยนแปรงและพัฒนาได้ ซึ่งทาง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ องค์การมหาชน (CEA) ทำโครงการ 'UNFOLDING BANGKOK' เพื่อแสดงถึงศักยภาพในพื้นที่และ ชุบชีวิตย่านกรุงเทพฯ ให้สวยงาม จะเห็นได้ว่าทุกครั้งที่จัดงานผู้คนให้ความสนใจหลั่งไหลมามากมาย 

 

การเปลี่ยนพื้นและการร่วมมือกับภาคีเครือข่าย จึงแสดงให้เห็นศักยภาพจริงๆ ว่าการได้มีนักออกแบบ หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางมาช่วยดูก็จะได้เห็นอีกมุมมองหนึ่ง มองเห็นโอกาส มองเห็นศักยภาพ เมื่อทุกฝ่ายร่วมมือกันจะเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจของย่านและของกรุงเทพฯไปพร้อมกัน

 

โดยปีนี้ยังมี 20 ย่านที่พยายามจะผลักดัน เช่น บางลำพู นางเลิ้ง ปากคลองตลาด และอีกหลายๆ ย่านที่สามารถ ชุบชีวิต ให้เห็นถึงศักยภาพจริงๆในพื้นที่กรุงเทพฯได้

 

วังกรมพระสมมตอมรพันธุ์

โดยภายในงาน 'UNFOLDING BANGKOK' เปิดประสบการณ์ใหม่กรุงเทพฯ มี 4 กิจกรรมหลักไฮไลต์ คือ

 

1. Architectural Lighting การจัดแสดงแสงไฟที่จะเปิดประสบการณ์ย้อนรอยกลิ่นอายความงดงามของอาคารสถาปัตยกรรมและศิลปะวิทยาการในรัชกาลที่ 4 และรัชกาลที่ 5

 

2. Projection Mapping การเดินทางย้อนเวลากลับไปเยี่ยมเยือนสิ่งเก่า ทั้งย่าน และชุมชน รอบ ๆ วังในอดีต บริเวณทางเข้าชุมชนวังกรมพระสมมตอมรพันธุ์ ถนนบำรุงเมือง

 

3. Exhibition การจัดแสดงผลงานศิลปะเคลื่อนไหว “กาลเปลี่ยนผ่าน” (elapse) และ “การเปลี่ยนแปลง” (reformation) การจัดแสดงประวัติความเป็นมาของสถานที่ และสารคดี The Renaissance of Place

 

4. Performance and Music ศิลปะการแสดงและเพลงโดยศิลปินมืออาชีพ ที่จะชวนทุกคนย้อนประสบการณ์กลับไปถึงกาลเวลา ความทรงจำ และเหตุการณ์อันงดงามในอดีต

 

สำหรับงาน 'UNFOLDING BANGKOK' เปิดประสบการณ์ใหม่กรุงเทพมหานคร Living Old Building ย้อนรอยอาคารประวัติศาสตร์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ณ วังกรมพระสมมตอมรพันธุ์ ถนนบำรุงเมือง เขตพระนคร ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 และ 5

 

งาน

 

ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Elapse - The Renaissance of Place’ สัมผัสกาลเปลี่ยนผ่านของอาคารทางประวัติศาสตร์แห่งเดียวบนถนนบำรุงเมือง ย่านพระนคร ที่ข้ามผ่านทั้งความกลัว - ความฝัน - ความหวัง ของการแปรผันตามยุคสมัย ที่ปัจจุบันกลายเป็นพื้นที่ปิด พลิกฟื้นให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ในรูปแบบการจัดแสดงแสงไฟ (Architectural Lighting) และ Projection Mapping

 

พร้อมทั้งนิทรรศการเล่าประวัติความเป็นมาของสถานที่ การจัดแสดงผลงานศิลปะเคลื่อนไหว ดนตรีและศิลปะการแสดง (Performing Art) ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 2 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 - 21.00 น. ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิกที่นี่

 

'วังกรมพระสมมตอมรพันธุ์' จุดเช็คอินใหม่ ปลุกท่องเที่ยวกทม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ