ข่าว

จ่อมอบตัว สารวัตร 'ตำรวจตม.' แก๊งอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน คาดไม่เกินคืนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมเข้ามอบตัว พ.ต.ต. 'ตำรวจตม.' แก๊งอุ้มรีดทรัพย์ ชาวจีน หลังประสานขอมอบตัวในพื้นที่ตะวันออก คาดไม่เกินคืนนี้

ความคืบหน้ากรณี 'ตำรวจตม.' แก๊งอุ้มรีดทรัพย์ ชาวจีนและล่ามแปลภาษา ซอยประชาสงเคราะห์ 2 พื้นที่ สน.ดินแดง ได้ทรัพย์สินไปกว่า 10 ล้านบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถออกหมายจับผู้ต้องหาซึ่งเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวน ตม.1 ยศพันตำรวจตรี 2 นาย ร้อยตำรวจโท 1 ราย และดาบตำรวจ 1 ราย รวม 4 นาย และจับกุมตัวส่งฝากขังศาลอาญาทุจริตประพฤติมิชอบ ไปแล้ว 3 ราย ส่วนอีก 1 รายที่ยังหลบหนี

 

 

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. รับผิดชอบดูแลงานสืบสวน เดินทางมาประชุมพร้อมกับคณะทำงาน เพื่อติดตามผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ซึ่งล่าสุด ได้มีการติดต่อจากญาติของตำรวจคนดังกล่าวขอมอบตัว ซึ่งคาดว่าจะเป็นคืนนี้

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้คณะทำงานดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้พนักงานสอบสวนพิจารณาว่า มีผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้อีกหรือไม่ หากพยานหลักฐานไปถึงก็จะดำเนินการออกหมายจับ รวมถึงผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ ได้มีการติดตาม

 

 

โดยให้ชุดสืบสวนนครบาล และคณะทำงานออกสืบสวนติดตามทั้ง จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นที่หลบซ่อนกบดานของผู้ต้องหา เบื้องต้นได้รับรายงานจากทาง ตม.1 ว่ามีการจะมามอบตัว อย่างไรก็ตามตนและคณะทำงานจะออกติดตามจับกุมตัวให้ได้อย่างรวดเร็ว

 

มีรายงานว่าคณะทำงานสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อไปรอรับตัว พ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ สารวัตรสืบสวน ตม.1 ที่ยังหลบหนี ภายหลังคืนที่ผ่านมา ได้มีญาติของตำรวจนายดังกล่าว ได้ติดต่อประสานกับเจ้าหน้าที่ว่า จะขอเข้ามอบตัว โดยระบุเป็นพื้นที่ภาคตะวันออก แต่ไม่ทราบจังหวัดที่แน่ชัด พร้อมกับแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อออกติดตามตัวจับกุมสารวัตรคนดังกล่าว เนื่องจากถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ ซึ่งตามเวลานัดหมายภายในคืนนี้

 

ประชุมติดตามคดี แก๊งอุ้มรีดทรัพย์ ชาวจีนและล่ามสาว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ