ข่าว

'สุพัฒนพงษ์' เปิดตัวร่วมทีมเศรษฐกิจ รทสช. สานต่อ 'คนละครึ่ง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุพัฒนพงษ์' เปิดตัวร่วมทีมเศรษฐกิจ รทสช. ขอให้จับตานโยบายพรรคเน้นมุ่งเป้าไม่เหวี่ยงแหแล้ว ยืนยันสานต่อ 'คนละครึ่ง' พร้อมเพิ่มสิทธิ์ 5 ล้านราย

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ร่วมเปิดตัวทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า นโยบายด้านเศรษฐกิจของตนจะไม่เน้นเหวี่ยงแห แต่เป็นการมุ่งเป้า ซึ่งจะมีอะไรใหม่ๆ ที่เป็นความร่วมมือกับประชาชนและทุกภาคส่วน ไม่ใช่แค่รัฐบาลอย่างเดียว จะใช้หลักแนวเดียวกับที่ฟันฝ่าอุปสรรคโควิด-19 เพราะเชื่อว่าเป็นหลักความสำเร็จที่ดี ทุกอย่างต้องร่วมมือด้วยกัน

นายสุพัฒนพงษ์ ขอให้จับตานโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังหลายพรรคการเมืองออกนโยบายเกทับกัน ซึ่งเราจะมุ่งเป้าสำหรับคนที่จำเป็น มีที่ไหนบ้างในอดีตที่ช่วยเหลือแต่ละกลุ่มอย่างเป็นระบบ 
เมื่อก่อนเหวี่ยงแหแจกทุกคน แต่ในยามวิกฤติ ยามเดือดร้อน ใช้เงินเหมาะสม คนล่างสุดรับเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เหมือนเบาะรองรับเมื่อตกตึกสองชั้น ซึ่งเขาพออยู่ได้ มีโอกาสดำรงชีวิตได้ในระดับหนึ่ง 

ส่วนคนที่ระดับสูงกว่านั้น ก็เป็นโครงการ "คนละครึ่ง" ที่ต้องไปช่วยคนตัวเล็กอีกทีหนึ่ง ส่วน "ช็อปดีมีคืน" ก็เป็นคนมีฐานะไปช่วยกันใช้เงิน การแบ่งเป็น 3 ชั้นอย่างนี้ไม่เคยมี 

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวต่อว่า โครงการคนละครึ่งจะทำต่อ ถือว่าเป็นนโยบายของพรรค เพราะเป็นสิ่งที่ดี อยากเพิ่มผู้มีสิทธิ์จาก 1 ล้านราย เป็น 5 ล้านราย และจะเน้นผู้ที่ประหยัดค่าใช้จ่าย ผู้ที่ถือแอพพลิเคชั่นเป๋าตังรวมถึงเพิ่มเรื่องถุงเงินที่เน้นเอสเอ็มอี เน้นคนตัวเล็ก 

นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ (คนกลาง)

logoline