ข่าว

'กลุ่มวังน้ำยม' กลับ 'เพื่อไทย' มั่นใจ คิดใหญ่ ทำเป็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืนถ้ำ 'เพื่อไทย' อดีตแกนนำ 'กลุ่มวังน้ำยม' ชมทักษิณ บรรลุเป้าหมายตามนโยบาย เชื่อบรรยากาศประชาธิปไตยจะคืนมา และฟ้าเปิดแล้ว

 

เพื่อไทย มอบหมายภารกิจ อดีตแกนนำกลุ่มวังน้ำยม สมศักดิ์ เทพสุทิน ดูแลพื้นที่ปักษ์ใต้ ส่วนสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ช่วยดูยุทธศาสตร์ภาพใหญ่ ในโอกาสที่กลับเข้าทำงานการเมืองร่วมกับพรรคเพื่อไทย  โดยมี นางอนงค์วรรณ  เทพสุทิน และ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต สส.ร่วมคณะย้ายเข้ามาอยู่ด้วย

 

นายสมศักดิ์ เชื่อว่าวันนี้ฟ้าเปิดแล้ว และบรรยากาศประชาธิปไตยกลับคืนมา ขณะเดียวกันยังชื่นชมนายทักษิณ ชินวัตร ที่ทำตามนโยบาย บรรลุเป้าหมาย และเป็นที่ยอมรับของประชาชน พร้อมขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่เปิดรับให้เข้ามาเป็นสมาชิกพรรค และมีส่วนร่วมในการทำงานให้สมบูรณ์แบบ

 

ยืนยันว่า จะไม่เปลี่ยนขั้วการเมือง และจะตั้งใจทำงานเต็มที่ เพื่อให้ได้ สส. มากที่สุด และเพิ่ม สส. พื้นที่ใหม่ได้ หลังจากนี้จะไม่มีกลุ่มสามมิตร ไม่มีมุ้ง จะมีแค่บุคคลากรที่มาสนับสนุนพรรคเพื่อไทย

 

เปิดตัวแกนนำกลุ่มสามมิตร ย้ายกลับเพื่อไย

 

ขณะที่นายสุริยะ ชี้แจงถึงสาเหตุที่ย้ายกลับมาเพื่อไทย ว่า ตลอด 8 ปี ที่ผ่านมา โครงสร้างทางเศรษฐกิจพังทลาย แบ่งเป็น 4 ปีแรก ที่มีการทำรัฐประหาร ไม่เป็นที่ยอมรับของต่างประเทศ ทำให้ไทยสูญเสียรายได้ และ 4 ปี หลัง ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ต้องกระจายกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ ซึ่งไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ ประเทศมีจีดีพีต่ำที่สุดในอาเซียน

 

ดังนั้น  การแก้ปัญหาเศรษฐกิจต้องมีพรรคแกนนำรัฐบาลที่มี สส. เข้ามาแบบทล่มทลาย จึงตัดสินใจเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ ภายใต้แนวคิด “คิดใหญ่ ทำเป็น “ โดยเฉพาะการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งในขณะที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับเสียงสะท้อนว่า รัฐบาลปัจจุบันไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ ถ้าอยู่ต่อจะทำให้เกิดความทุกข์ยาก และเพื่อนก็ไม่อยากให้อยู่พรรคพลังประชารัฐ

 

ส่วนนางอนงค์วรรณ บอกว่า ในฐานะที่เป็นอดีต สส. และลงพื้นที่จะพบว่า ประชาชนชื่นชมนโยบายของพรรคไทยรักไทย ที่สร้างประโยชน์ แก้ปัญหาตรงจุด และจนถึงวันนี้ก็ชื่นชมพรรคเพื่อไทย ที่ยังคงมุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ประชาชน มีนโยบายที่ทันสมัย และการกลับมาครั้งนี้ รู้สึกอบอุ่น เป็นความหวังของประชาชน ที่จะกลับมารุ่งเรืองเหมือนอดีตอีกครั้ง พร้อมย้ำว่า มาด้วยใจจริง และตั้งใจทำงาน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ