ข่าว

เปิดพฤติกรรม 'หนุ่มคลั่ง' กราดยิงเพชรบุรี ทำให้ปฏิบัติการยาวนาน 15 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ เปิดพฤติกรรม 'หนุ่มคลั่ง' กราดยิงเพชรบุรี ตลอด 15 ชั่วโมง กับปฎิบัติการสยบ รอบรู้ ใช้อาวุธ แม่นยำ และ หลบหลีก

กราดยิงเพชรบุรี : ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้เวลา 15 ชั่วโมง ในการเข้าควบคุมสถานการณ์ และวิสามัญฆาตกรรม "หนุ่มคลั่ง" นายอนุวัชร์ แหวนทอง หรือ ปิง เมื่อช่วงเวลา 04.00 น. หลังก่อเหตุ กราดยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 คน 

 

 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รวมทั้งผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี ได้เปิดพฤติกรรมของ "ปิง" หนุ่มคลั่ง ในปฎิบัติการ 15 ชั่วโมง ซึ่งเป็นทั้งอดีตเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติทับลาน และเคยฝึกทหารพราน ดังนั้น เขาจึงมีความเชี่ยวชาญด้านการยิงปืน หลบเลี่ยง เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมได้เป็นอย่างดี

หนุ่มคลั่ง กราดยิงเพชรบุรี

กราดยิงเพชรบุรี : พฤติกรรมหนุ่มคลั่ง

 

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 บอกว่า ตำรวจใช้ชุดปฏิบัติการ อินทรี 7 ,นเรศวร 261 และคอมมานโด โดยการเข้าปฎิบัติภารกิจครั้งนี้ มีการปรับแผนถึง 4 ครั้ง เพราะคนร้ายยิงต่อสู้ ด้วยปืนกล็อก 19 ขนาด 9 มม.โล่กันกระสุนถูกยิง 6 นัด สภาพบุบ ก่อนตัดสินใจเข้าดำเนินการทันที ซึ่งตลอดการปฏิบัติการ แม่ของผู้ก่อเหตุ อยู่ด้วยตลอดเวลา แต่อยู่ในที่ปลอดภัย 

 

  • บนห้องที่คนร้ายหลบซ่อนอยู่บริเวณชั้น 2 มีเหล็กดัด, มีการปิดไฟ, ปิดม่านตลอด ไม่สามารถใช้โดรนตรวจจับภาพ หรือมองเห็นได้ ซึ่งตอนเข้าไป คนร้ายยิงปืนตอบโต้อย่างต่อเนื่อง เป็นแบบ double tap เนื่องจากมีประวัติฝึกยิงปืน, ซ้อมยิงปืนตามสนามยิงปืน และยิงได้เร็ว มีกระสุนจำนวนมาก โดยใช้ เฟอร์นิเจอร์ มาทำเป็นที่กำบัง 
  • เหยื่อกระสุขของหนุ่มคลั่ง ทั้ง 3 ราย พบ ถูกยิงรวมกว่า 30 นัด 

ปฎิบัติการ กราดยิงเพชรบุรี

 

พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี เผยพฤติกรรมของ "ปิง" หนุ่มคลั่ง ว่า ในช่วงที่ปิดล้อม คนร้ายได้พูดคุยผ่านเฟซบุ๊ก กับเพื่อนซึ่งเป็นตำรวจ โดยเขายืนยันว่า จะต่อสู้กับตำรวจแน่นอน และก่อนหน้านี้ ได้พยายามที่จะต่อรองแล้วหลายครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่มีการเจรจา เขาจะใช้อาวุธปืนยิงออกมาตลอด และมีความแม่นยำ เพราะเคยเป็นพลทหาร อยู่ประมาณปีเศษ และเคยทำงานเป็นผู้พิทักษ์ป่า ซึ่งหากสังเกตจากผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ถูกยิงที่ศรีษะ และลำตัวหลายนัด ทำให้เจ้าหน้าที่ประเมินแล้วว่า 
คนร้ายมีความรอบรู้ในการใช้อาวุธพอสมควร 

   

  • ที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืน ก็อก 19 จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่ขออนุญาตนายทะเบียนไว้อย่างถูกต้อง และพบแม็กกาซีน 2 แม็ก ส่วนจำนวนเครื่องกระสุน อยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่พบว่า เคยสั่งซื้อกระสุนจากโซเชียลด้วย ส่วนปืนกระบอกที่ 2 ที่มีการตั้งข้อสังเกตกันนั้น ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่พบ  
  • มีการใช้น้ำมันโรยบริเวณพื้นบ้าน ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมถึงตัวได้เร็ว และใช้เฟอร์นิเจอร์ เป็นกำบังเจ้าหน้าที่ด้วย   

ปฏิบัติการสยบหนุ่มคลั่ง กราดยิงเพชรบุรี


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบวิถีกระสุนโดยละเอียดด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ