ข่าว

สั่งหน่วยอินทรีย์ 7 เตรียมจู่โจม เหตุ 'หนุ่มคลั่ง' กราดยิง ดับ 3 ศพที่ เพชรบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุ 'หนุ่มคลั่ง' กราดยิง ที่เพชรบุรี ยังไม่คลี่คลาย รอง ผบ.ตร. มอบหมาย ผบช.ภ.7 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ สั่งอินทรีย์ 7 จู่โจมเข้าระงับเหตุ

ความคืบหน้าเหตุนายอนุวัช แหวนทอง อายุ 29 ปี "หนุ่มคลั่ง" กราดยิงประชาชนเสียชีวิต 3 รายในหมู่บ้านกรุงเพชร ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ทางตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีได้เข้าปิดล้อมพื้นที่ไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถระงับเหตุได้

เหตุชายคลุ้มคลั่งที่เพชรบุรี

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.10 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยกับทีมข่าวคมชัดลึกว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเหตุการณ์ได้แต่ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ เนื่องจากเป็นเขตพื้นที่รับผิดชอบ และอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุมากที่สุด ซึ่งขณะนี้กำลังเดินทางเข้าที่เกิดเหตุ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังเปิดเผยอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็น Active Hooter (แอคทีฟชูตเตอร์) แบบเต็มรูปแบบ หรือเหตุกราดยิง เพราะผู้ก่อเหตุ ได้ยิงคนไปแล้วถึง 5 คน โดนไม่สนใจว่าเป็นใคร แม้กระทั่งแกรปสั่งอาหารหรือใครที่ผ่านไปมาในระยะสายตา โดยผู้ก่อเหตุได้ยิงออกมาจากชั้น 2 ของตัวบ้าน ซึ่งเห็นใครก็จะยิงทันที 

เจ้าหน้าที่ปิดล้อม

ส่วนสาเหตุนั้น เกิดจากการที่เครียด หลังมีนัดขึ้นศาล ในคดีทำร้ายร่างกาย แต่ผู้ก่อเหตุ ไม่ได้เดินทางไป จึงคาดว่าเกิดอาการเครียด ส่วนผู้เสียชีวิต ไม่ใช่คู่อริหรือมีปัญหากันมาก่อน 

จึงได้ได้สั่งการให้ ผู้บังคับการสนับสนุนทางอากาศ นำรถหุ้มเกาะ เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยใช้กำลังของ หน่วยปฏิบัติการพิเศษภาค 7  (อินทรีย์7) ที่อยู่ระหว่างการฝึกในค่ายนเรศวร เข้าไประงับเหตุ หากมีการต่อสู้ อาจจะมีการปะทะได้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ