ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' สั่งขยายผลจ่อหมายจับ 'แก๊งตำรวจ' อุ้มล่ามสาวไทยรีดทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งขยายผลจ่อหมายจับ "แก๊งตำรวจ" อุ้มล่ามสาวรีดทรัพย์ หลังคุมตัวแล้ว 3 ราย มี ตำรวจ ตม.ยศ พ.ต.ต. เอี่ยวเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ เชื่ออาจมีคนชี้เป้าอีกคนเป็นคนไทย

21 มี.ค.2566  พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง รวบรวมพยานหลักฐานยื่นขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ ผู้ต้องหาร่วมกันอุ้มนักท่องเที่ยวชาวจีน และล่ามสาวไทยไปรีดทรัพย์ โดยเบื้องต้นขอหมายจับไปน้อยกว่า 4 คน 

 

ก่อนหน้านี้ ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา ร่วมแก๊งอุ้มไปรีดทรัพย์ได้ 3 ราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นตำรวจ สังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยศพันตำรวจตรี ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบปากคำยังคงให้การปฏิเสธ

 

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า จากแนวทางสืบสวนพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีทั้ง ข้าราชการตำรวจ และพลเรือนร่วมอยู่ด้วย เป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร 3 นาย และชั้นประทวน 1 นาย ขณะนี้อยู่ระหว่างขอหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 4 ราย หลังได้รวบรวมพยานหลักฐานตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา 

 

 


 

แก๊งอุ้มหนุ่มจีน ล่ามไทย รีดเงิน

 

 

เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดในข้อหา “ร่วมกันกักขังและหน่วงเหนี่ยว ,ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 ” ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 3 ราย มาสอบปากคำแล้ว

 

 

แก๊งอุ้มหนุ่มจีน ล่ามไทย รีดเงิน

 

 

ส่วนอีก 1 รายได้หลบหนีไป และตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยอาจมีคนชี้เป้าอีกคนเป็นคนไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ