ข่าว

อาลัย 'ภาคินัย' นักเขียนนวนิยายไทย แนวสยองขวัญ ด้วยวัย 41 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาลัย 'ภาคินัย กสิรักษ์' นักเขียนนวนิยายไทย แนวสยองขวัญ เจ้าของบทประพันธ์ชื่อดัง หลังเข้าผ่าตัดหัวใจ ด้วยวัย 41 ปี

สิ้นนักเขียนนวนิยายไทยไปอีกหนึ่งคน หลังมีการแจ้งข่าวเศร้าว่า "ภาคินัย กสิรักษ์" นักเขียนนวนิยายไทย แนวสยองขวัญ เจ้าของนามปากกา​ "ภาคินัย" เสียชีวิตแล้ว ภายหลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ด้วยอายุเพียง 41 ปี

 

 

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (18 มี.ค.2566) เฟซบุ๊ก Tongta Tungchuwong ซึ่งเป็นของคุณต้องตา ตั้งชูวงษ์ บรรณาธิการ Sofa Publishing ได้โพสต์ข่าวเศร้าของ ภาคินัย ระบุข้อความว่า "พี่ต้องตาได้รับมอบหมายจากคุณแม่ Yupha Kasirak ให้มาแจ้งข่าวทุกคนทราบว่าตอนนี้แอมป์ ภาคินัย กสิรักษ์ ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ พรุ่งนี้มีความคืบหน้าเรื่องกำหนดการจัดงานอย่างไร จะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ

กราบขอบพระคุณทุกคนที่เป็นห่วงและให้กำลังใจน้องตลอดเวลาที่ผ่านมา ตอนนี้น้องแอมป์คนเก่งของพี่ต้องตา ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่ทรมานอีกต่อไปแล้วค่ะ"

ขอบคุณข้อความจากเฟซบุ๊ก ต้องตา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 บก.ต้องตา ยังเคยโพสต์รายละเอียดเกี่ยวกับอาการป่วยของ "ภาคินัย" โดยระบุว่า วันนี้ได้รับอนุญาตจากคุณแม่ Yupha Kasirak ให้มาอัปเดตข่าวผ่านทางเฟซบุ๊กพี่ต้องตา และทุกคนสามารถช่วยกันแชร์เพื่อส่งต่อข่าว ส่งกำลังใจ เพื่อจะได้ทราบกันในวงกว้างมากขึ้น เพราะมีนักอ่านหลายคนที่คงเป็นห่วงและอยากรู้ข่าวเหมือนกัน ซึ่งปกติเฟซบุ๊กพี่ต้องตาจะเป็น private แต่สำหรับโพสต์นี้จะตั้งค่าเป็นสาธารณะนะคะ

 

ตามที่ทุกคนได้ทราบข่าวมาก่อนหน้านี้ เมื่อสามสัปดาห์ที่แล้ว ภาคินัยได้ล้มหมดสติ และเข้าโรงพยาบาล หลังจากนั้นได้แอดมิต แพทย์พยายามหาสาเหตุเพื่อวินิจฉัยอาการให้แน่ชัด โดยหลังจากนั้นประมาณ 5 วัน ภาคินัยก็ได้เข้ารับการผ่าตัดหัวใจ (ขออนุญาตไม่เล่ารายละเอียดนะคะ) ซึ่งทีมแพทย์ก็เก่งมากที่สามารถดำเนินการผ่าตัดที่ค่อนข้างเสี่ยงให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ภาคินัย กสิรักษ์

ขณะที่เฟซบุ๊ก ภาคินัย กสิรักษ์ เฟซใหม่ ซึ่งเป็นของ "ภาคินัย" ได้อัปเดตข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2566 เป็นการเปิดพรีออเดอร์หนังสือเรื่อง "ใครฆ่า ‘รรรรรร’" ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 4 จำนวน 424 หน้า พร้อมที่คั่น โปสการ์ด และจัดส่ง ราคา 450 บาท (ราคาหนังสือ 420+ค่าจัดส่ง 30 บาท) เป็นการระบุว่า รายได้ช่วยค่ารักษาผู้เขียนครับ

ผลงานเขียนของ ภาคินัย

 

สำหรับ ภาคินัย กสิรักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2525 อายุ 41 ปี เป็นคน จังหวัดสุโขทัย แต่ไปเติบโตที่เพชรบุรี ก่อนเข้ามาเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาในกรุงเทพฯ รักการอ่านมาตั้งแต่เด็ก และเริ่มต้นฝึกฝนความเป็นนักเขียนด้วยการเขียนกลอนวัยรุ่น ต่อเนื่องมาจนถึงเขียนบทความ และได้รวมเล่มเป็นครั้งแรกกับสำนักพิมพ์อักขระบันเทิงเมื่อปี 2547

 

อย่างไรก็ตาม ผลงานการเขียนหนังสือ ภาคินัย กสิรักษ์ นักเขียนนวนิยายไทยแนวสยองขวัญ ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์เจ้าของบทประพันธ์ชื่อดังอย่าง นางชฎา, 7 วันจองเวร, บ่วงสไบ ฯลฯ

บทประพันธ์ของภาคินัย

จากนั้น จึงมีผลงานต่อเนื่องเรื่อยมา ทั้งบทความ นวนิยาย และเคยมีโอกาสเขียนบทละคร ก่อนจะมาเป็นนักเขียนอิสระ ใช้นามปากกา ภาคินัยและแอมป์ มีผลงานออกกับสำนักพิมพ์ Sofa Publishing กว่า 40 เรื่อง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ