ข่าว

‘เพื่อไทย’ คาดนายกฯ ยุบสภา ช่วง 20-22 มี.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เพื่อไทย’ ไม่กังวลสู้ศึกเลือกตั้ง66 คาด นายกฯ จะยุบสภาระหว่าง 20-22 มี.ค. หลังประชุมครม.นัดส่งท้าย และคาดว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น 14 พฤษภาคม 2566

18 มี.ค. 2566 : โค้งสุดท้ายก่อนสู่โหมดเลือกตั้ง66 กระแสยุบสภาเกิดขึ้นต่อเนื่อง กลายเป็นประเด็นร้อนวิพากษ์วิจารณ์กันให้แซด แต่ทุกอย่างเป็นเพียงการคาดการณ์ วันเวลาที่น่าจะเป็นเท่านั้น

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการยุบสภาของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจะเป็นวันใด โดยเท่าที่ทราบมาว่านายกรัฐมนตรีเตรียมประกาศยุบสภาอยู่แล้ว ซึ่งตามขั้นตอนพระราชกฤษฎีการอการลงนามรับสนองพระบรมราชโองการก่อนจะนำไปประกาศในราชกิจจานุเบกษา 

 

คาดว่าจากเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลอาจจะเป็นระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ และได้ข่าวจากรัฐมนตรีใกล้ชิดว่า พลเอกประยุทธ์จะประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) นัดสุดท้ายอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 21 มีนาคม นี้ด้วย

 

ซึ่งเป็นไปได้ว่าวันดังกล่าวช่วงเย็นวันที่ 21 มีนาคม อาจมีการประกาศยุบสภา ก็จะมีผลบังคับใช้ ก่อนทิ้งท้ายว่าไม่ได้มีความกังวลว่าจะประกาศหรือไม่ เพราะยังไงก็มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน และการเลือกตั้งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีกำหนดการประชุมร่วมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันอังคารที่ 21 มีนาคม 2566 ตามปกติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ