ข่าว

'ชูวิทย์' ไม่แผ่ว ชูป้ายต้านภูมิใจไทยหาเสียง ยันลุยเดี่ยวถล่มบุรีรัมย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชูวิทย์' ชูป้ายต้านการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย ขณะคาราวานรถหาเสียงว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม.ผ่าน อ้างสิทธิ์การต่อสู้ของประชาชน ยัน เตรียมลุยเดี่ยวบุกถล่มบุรีรัมย์แบบกองโจร พร้อมเตรียมแจ้งความกลับ หลังถูกดำเนินคดีกรณีกล่าวหาว่าติดป้ายโจมตีพรรคที่อำนาจเจริญ

วันนี้ 18 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 11.00น.นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เดินทางมายังแยกเกษตร ใกล้ที่ตั้งของที่ทำการพรรคภูมิใจไทย พร้อมชูป้ายต่อต้านการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยหลังทางพรรคได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม.ทั้ง 33 เขต และปล่อยรถหาเสียงลงพื้นที่ โดยนาย ชูวิทย์ ได้นำป้ายคัดค้านมายื่นใส่รถหาเสียงแต่ละคันด้วย

ชูวิทย์ ชูป้ายต้านภูมิใจไทยหาเสียง

 

 

จากนั้น นาย ชูวิทย์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว โดยกล่าวว่า เมื่อพรรคภูมิใจไทยหาเสียงตนก็มีสิทธิ์ที่จะรณรงค์ต่อต้าน เพราะเป็นการต่อสู้ของประชาชน ส่วนพรรคการเมือง หากอยากจะหาเสียงก็หาเสียงต่อไป ต่างคนต่างทำหน้าที่ และไม่เคยพูดเรื่องส่วนตัว มีแต่พูดเรื่องที่เป็นประโยชน์ ที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านกัญชา และเรื่องของการซุกหุ้น

ชูวิทย์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวต้านการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย

และตอนนี้ยังไม่ได้ยุบสภา จะมาใช้กฎหมายอะไรกับตน เพราะตนเองก็เป็นประชาชน แล้วขณะนี้ยังไม่มี พ.ร.บ. เลือกตั้ง การที่ออกมารณรงค์ก็ยังไม่มีปัญหา แต่หากมีพ.ร.บ.เลือกตั้งแล้ว ตนเองก็จะออกมาบอกว่า รู้นะไม่ต้องเลือกพรรคไหน รู้นะว่าไม่ต้องเลือกพรรคบ้ากัญชา

 

ส่วนการต่อต้านกัญชาเสรีหากใครเห็นด้วยกับกัญชาเสรีก็ให้โหวตให้พรรคภูมิใจไทย แต่หากใครไม่เห็นด้วย ก็ไม่ต้องโหวตให้

 ส่วนกรณีที่ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวหาตนเองไปติดป้ายในช่วงเวลากลางคืน ยืนยันว่าใครจะไปติดในเวลากลางคืน และทำไมถึงไม่ถอดป้ายออก ถ้าแน่จริงให้มาสู้กันตัวต่อตัว ทั้งนี้ก็จะแจ้งความเรื่องทำลายป้ายคัดค้านรณรงค์ให้ยกเลิกกัญชาเสรี ที่นำไปติดในพื้นที่ จ.อำนาจเจริญเช่นกัน เพราะตนเองไม่ได้ไปติด แต่ไม่รู้ใครไปติด ดังนั้นเมื่อมีการไปแจ้งความ ตนเองก็จะไปแจ้งความกลับ ในข้อหากลั่นแกลังให้ได้รับโทษทางอาญา

ชูวิทย์ ต้านการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย

 

ส่วนความกังวลเรื่องการถูกล๊อคตัวหรือถูกอุ้มนั้น นาย ชูวิทย์ เปิดเผยว่า ตนเองไม่กลัวและไม่ได้กังวล จะกังวล จะกลัวเรื่องอะไร เพราะสิ่งที่ทำเป็นประโยชน์กับสังคม และตนเองไม่ได้ไปพูดเรื่องส่วนตัว

ส่วนกรณีที่ถูกอ้างว่ารับงานกับคนที่ตกลงสัญญาไม่ได้นั้น นาย ชูวิทย์ ยืนยันว่า จะรับงานใครแล้วทำไมถึงไปถ่ายรูปกับบิ๊กป้อม แต่เกาะคนโน้นคนนี้ คิดหรอจะได้เป็นนายกฯ คนอย่างอนุทิน เป็นผู้รับเหมากลับไปทำผู้รับเหมาเหอะ คิดจะมาเป็นหัวหน้าพรรค ให้เท่ห์ๆแต่เรื่องเขากระโดง เรื่องรถไฟฟ้าเรื่องซุกหุ้น ว่าอย่างไร ซึ่งนี่เป็นเรื่องของข้อเท็จจริง

ชูวิทย์ ใช้สิทธิ์ประชาชน ต่อต้านการหาเสียง

 

ทั้งนี้นาย ชูวิทย์ ยังระบุอีกด้วยว่า อนุทินไม่มีราคา เป็นพรรคเล็กคิดการใหญ่ แล้วจะมาเอาคะแนนในกรุงเทพมหานคร หากจะได้คะแนนก็ที่ จ.บุรีรัมย์ จึงขอยืนยันว่า จะไปถล่มบุรีรัมย์แน่นอน และวิธีการถล่มคือการถล่มแบบกองโจร โดยจะไปคนเดียวเช่นเดียวกับที่แยกเกษตรที่มีการปล่อยคาราวานหาเสียงมากันจำนวนมาก ตนเองก็มาคนเดียวเช่นกัน

ส่วนกรณที่นายอนุทินจะถูกยุบพรรคหรือไม่ นั้น นายชูวิทย์ ระบุว่า ให้ไปตอบประเด็นที่ตนเองได้ยื่นต่อกกต.ให้ได้ก่อน เพราะตนเองมีหลักฐานทั้งหมด

 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีของนางสุขสมรวย เลขาฯรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่นายชูวิทย์จะออกมาแฉนั้น จะเป็นการรังแกผู้หญิงหรือไม่ โดยนายชูวิทย์ ยืนยันว่า ไม่ได้รังแกผู้หญิง ซึ่งสุขสมรวยเบื้องหลังนั้นคงต้องไปถามคุณสุทัศน์ เงินหมื่น แล้วจะรู้ว่านางสุขสำรวยเป็นอย่างไร พร้อมยืนยันอีกว่า วันนี้ตนเองไม่จำเป็นต้องลงการเมือง ไม่ได้สังกัดพรรคไหน หากจะออกมาบอกว่าตนเองรับงานใครก็พูดไป แต่ที่แน่ๆ เบื้องหลังของนายอนุทิน คือนายเนวิน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ