ข่าว

'ควาย' คลั่งไล่ขวิดคนเจ็บ 4 คาดหงุดหงิดแย่งเป็นจ่าฝูง หวงตัวเมีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ควาย" คลั่งไล่ขวิดคนเจ็บ 4 ราย ปศุสัตว์อำเภอคาดสาเหตุหวงตัวเมีย และต้องการเป็นจ่าฝูงจึงไล่ขวิดกัน เจ้าของเข้าห้ามจึงยิ่งหงุดหงิดหันมาขวิดคนแทน

16 มี.ค.2566  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทัพทัน รับแจ้งเหตุควายไล่ขวิดคน มีผู้บาดเจ็บหลายรายบริเวณบ้านหนองหญ้าไทร หมู่ 3 ตำบลทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี จึงประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลทัพทัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี เดินทางไปที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บ 4 ราย โดยทั้งหมดญาติกันทั้งหมดเจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลทัพทัน เป็นมีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย ประกอบด้วย

ควายคลั่งไล่ขวิดคนเจ็บ 4 ราย คาดแย่งกันเป็นจ่าฝูง

 

 

นายธีรพงษ์ เทียมจันทร์  อายุ 57 ปี ถูกขวิดที่ท้องจนไส้ทะลัก

นางประหยัด เทียมจันทร์ อายุ 60 ปี ถูกขวิดที่ลำคอ และ

นายวันชัย เทียมจันทร์ อายุ 60 ปี ถูกขวิดที่แขนและขา

 

ต่อมาโรงพยาบาลทัพทัน ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอุทัยธานี ส่วนนายเฉวียง เทียมจันทร์ อายุ 65 ปี มีบาดแผลถลอกเล็กน้อย แต่แพทย์ให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลทัพทันก่อน เพื่อสังเกตอาการว่าจะบอบช้ำภายในหรือไม่

 

นายจักรกฤษ  อายุ 20 ปี เพื่อนบ้านของผู้บาดเจ็บซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน เปิดเผยว่าขณะที่ตนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงร้องของคนจึงออกมาดู ปรากฏว่าควายที่ชื่อเจ้าโหนก เพศผู้ อายุประมาณ 5 - 6 ปี ซึ่งเป็นควายของนายวันชัย กำลังคลั่งไล่ขวิดทั้ง 4 คน

 

 


 

ควายคลั่งไล่ขวดคน เจ็บ 4 เจ้าของยิงยาซึมก่อนเข้าจับตัวไว้ได้

 

 

ด้าน นายสะอาด ชาญกิจกรรณ ปศุสัตว์อำเภอทัพทัน กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ว่าเกิดเหตุควายไล่ขวิดคนได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และปฏิบัติการตามยุทธวิธีเพื่อสยบควายคลั่งให้ได้เร็วที่สุด เมื่อไปถึงพบว่าควายยังอยู่ในอาการคลั่งอยู่บ้าง เดินวนเวียนอยู่นอกคอกของควายตัวผู้อีกตัวหนึ่ง ที่ไล่ขวิดกันก่อนจะมีคนมาห้ามและถูกควายขวิดได้รับ

 

และเข้าไปแยกควายออกจากกัน ก่อนจะเกิดเหตุไล่ขวิดกันและมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าโหนกเคยไล่ขวิดเจ้าของแล้วครั้งหนึ่ง แต่หนีได้ทันผู้บาดเจ็บจึงตัดสินใจยิงลูกดอกยาซึม ประมาณ 10 - 15 นาที จึงสามารถควบคุมได้

 

 

ควายคลั่งไล่ขวิดคน เจ็บ 4  ต้องยิงยาซึมให้สงบก่อนเข้าจำตัว

 

 

จากนั้นจึงนำตัวเจ้าโหนกไปผูกไว้กับต้นไม้ใหญ่ได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุของคลั่งในครั้งนี้ เนื่องจากควายที่ชื่อเจ้าโหนก มาจากคอกอื่นของญาติพี่น้องกัน โดยนำมาที่คอกควายอีกคอกหนึ่งซึ่งมีตัวผู้วัยเดียวกัน และมีตัวเมียอยู่ด้วย ซึ่งเป็นธรรมชาติเมื่อควายตัวผู้มาอยู่ร่วมกันจะต้องการเป็นจ่าฝูง และอาจจะหวงตัวเมีย จึงไล่ขวิดกันเอง แต่เจ้าของควายทั้งสองและญาติๆ มาช่วยกันพยายามแยก จึงยิ่งเพิ่มความหงุดหงิดให้ควายคลั่งเพิ่มไปอีก ควายจึงไล่ขวิดคนจนได้รับบาดเจ็บ
 

 

 

 สามสอ จันทรังษ์  จังหวัดอุทัยธานี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ