ข่าว

'จเรตำรวจ' สั่งสุ่มตรวจ 'สุขภาพจิต' ตร.ทั่วประเทศ ป้องเหตุซ้ำรอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จเรตำรวจ" สั่งหัวหน้าชุดสุ่มตรวจ "สุขภาพจิต" ตำรวจทั่วประเทศป้องเหตุซ้ำรอย "สารวัตรกานต์" ให้ตรวจทางด้านความพร้อม - ข้อมูลด้านสุขภาพจิต และสุขภาพร่างกาย ย้ำเพื่อความปลอดภัยปชช. แนะช่องทางแจ้งข้อมูลหากพบตร.เข้าข่ายด้านจิตเวช

16 มี.ค.2566  พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ โฆษกสำนักงานจเรตำรวจ เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุ พ.ต.ท.กิตติกานต์ หรือ สารวัตรกานต์ อายุ 51 ปี สังกัดตำรวจสันติบาล เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงหลายสิบนัดภายในบ้านย่านสายไหม กทม. ก่อนถูกเจ้าหน้าที่บุกจู่โจมจับกุม   ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหลังถูกยิงได้รับบาดเจ็บเมื่อคืนที่ผ่านมา 

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ถอดบทเรียนกรณีดังกล่าว ทาง พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.)​ ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.วรัตน์ชัย ศรีรัตนวุฒฑิ จเรตำรวจ (หัวหน้าจเรตำรวจ) มอบหมายให้หัวหน้าชุดสุ่มตรวจของแต่ละตำรวจภูธรภาค (กองตรวจราชการ) ให้ตรวจความพร้อมและข้อมูลด้านสุขภาพจิตและสุขภาพร่างกายของข้าราชการตำรวจแต่ละสถานีตำรวจในรายละเอียดอีกทางหนึ่งด้วย นอกจากผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดที่มีการรายงานผลแล้วและให้เพิ่มเติมรายละเอียดแบบตรวจราชการในห้วข้อนี้ให้ชัดเจน และสอดรับกับการถอดบทเรียนที่เกิดขึ้นด้วย

 

 

 

พล.ต.ต.สันติ์นที ประยูรรัตน์ โฆษกสำนักงานจเรตำรวจ

 

 

โฆษกสำนักงานจเรตำรวจ กล่าวอีกว่า การสุ่มตรวจ สน./สภ.ให้ย้ำหัวข้อนี้ต่างหาก ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัทร์ ผบ.ตร.

 

นอกจากนี้ ประชาชนสามารถแจ้งความประพฤติข้าราชการตำรวจที่ไม่แน่ใจว่าเข้าข่ายด้านจิตเวชได้ทางข่องทาง JCOMS ระบบร้องเรียนร้องทุกข์ออนไลน์ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย”

 

 

สุ่มตรวจสุขภาพจิตตำรวจทั่วประเทศ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ