ข่าว

สมาคมฯส่ง 'เทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ' สู้ศึกหวดชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.เทนนิส ไฟเขียวส่ง"เทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย" รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี  ทีมชาย -หญิง แข่ง 2 รายการ  ทั้งเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่มาเลเซีย ,รายการแข่งบุคคล ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเมนท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023 ที่อินเดีย

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯจะส่งนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี  ไปแข่งขัน 2 รายการ  คือ เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย โดยทีมหญิงแข่งขัน  20-25 มี.ค. ส่วนทีมชาย  27 มี.ค.- 1 เม.ย.  สำหรับ  "เทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย"  รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประจำปี 2566 ที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งขันในรายการนี้

 

 

 

ทีมชาย ได้แก่ "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร จากปทุมธานี, "ริว" ริว โกฏิกุล จากกรุงเทพฯ และ "กล้อง" กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน จากชลบุรี โดยมี "แดน" แดนไทย ตาก้อง เป็นนักกีฬาสำรอง ส่วนทีมหญิง ได้แก่ "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก จากภูเก็ต, "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา จากกรุงเทพฯ และ "จีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช จากเพชรบุรี โดยมี "เบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า เป็นนักกีฬาสำรอง  ด้านหัวหน้าผู้ฝึกสอน "เทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย"   มอบหมายให้ "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย และ "โค้ชเอ็กซ์" พชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง ทั้งสองคนเป็นผู้ฝึกสอนที่มีผลงาน ซึ่งปีที่แล้ว "โค้ชจิม" นำทีมหญิง รุ่น 12 ปี คว้าแชมป์เอเชีย ที่ประเทศคาซัคสถาน ส่วน "โค้ชเอ็กซ์" นำทีมชาย รุ่น 12 ปี ได้รองแชมป์เอเชีย โดยมี ศรายุธ ทีปกากร เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายจรันตน์ จันทินมาธร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาย

 

 

 

 


การแข่งขันรายการถัดมา เป็นประเภทบุคคล รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเมนท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023, ไฟนอลส์" ที่บูบันเนสชวาร์ รัฐโอฑิศา ประเทศอินเดีย  แข่ง 2 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 4-8 เม.ย. และวันที่ 10-14 เม.ย.  นักกีฬาที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งขันชายคือ  ธรรม์ พันธราธร, ริว โกฏิกุล และหญิง  ธฤตา หงษ์หยก, ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา  "ผมขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ขอให้ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้ในการแข่งขันให้มากที่สุด ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ถือว่าได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว และขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับมาเพื่อพัฒนาตัวเอง " สุชัย กล่าว

สมาคมฯส่ง 'เทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ' สู้ศึกหวดชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือก สมาคมฯส่ง 'เทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ' สู้ศึกหวดชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือก สมาคมฯส่ง 'เทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ' สู้ศึกหวดชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือก

"เทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย" รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประจำปี 2566 ( ทีมหญิง) ที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งขันในรายการ  เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย 

.

 

logoline