ข่าว

'พลังประชารัฐ' - 'ไทยสร้างไทย' คิดกันไปคนละทาง บนเวทีนโยบายเครือมติชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้าวข้ามความขัดแย้ง จุดร่วมพรรค 'พลังประชารัฐ' และ 'พรรคไทยสร้างไทย' บนเวทีประชันนโยบายพรรคการเมืองเครือมติชน

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชารัฐ ร่วมแสดงนโยบาย ในงาน มติชนเลือกตั้ง66 บทใหม่ประเทศไทย ประชันนโยบาย ย้ำจุดยืน ชูจุดขาย ประกาศจุดแข็ง โดยกล่าวถึงจุดยืนของพรรคว่าไม่ใช่พรรคของการสืบทอดอำนาจอย่างที่หลายคนกล่าวถึง สิ่งที่พรรคยึดมั่นได้แสดงออกผ่านจดหมายน้อยของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ว่าเคารพในหลักการของประชาธิปไตย และเคารพเรื่องของประเทศต้องมีการเปลี่ยน

 

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชารัฐ

สิ่งที่พรรคเป็นห่วงมากที่สุดคือไม่อยากเห็นการเลือกตั้งครั้งนี้ มีการหยิบจุดอ่อนของรัฐธรรมนูญ และพรรคการเมืองมาสร้างความแตกแยก ทำให้บรรยากาศการเลือกตั้งไปสู่ความขัดแย้ง พรรคจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง หากเลือกพรรคพลังประชารัฐ ได้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ ประเทศไทยจะไม่มีความขัดแย้ง ลดค่าครองชีพลดทันที มีการปรับโครงสร้างราคาแก๊ส ประชาชนจะมีรายได้เพิ่มจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  700 บาท เบี้ยยังชีพ 3,000 – 5,000 บาท ตามช่วงอายุ 60 – 80 ปี และฟื้นฐานรากเศรษฐกิจ

 

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยกล่าวาบนเวทีเดียวกันว่า ไทยสร้างไทยขอเป็นทางรอดของประเทศไทย ยุติความขัดแย้งทางการเมืองสองขั้ว ต้องช่วยกันจุดไม้ขีดคนละก้านเพื่อแสงสว่าง เผาไล่ความมืดมิด กำจัดการสืบทอดอำนาจเผด็จการ คอร์รัปชั่น อำนาจนิยมที่กดหัวคนไทย มาสร้างให้คนไทยชนะ ไม่อยากเห็นว่าหลังการเลือกตั้งคือจุดเริ่มต้นใหม่ของวิกฤต

 

คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย

พรรคไทยสร้างไทย คิดเพื่อคนตัวเล็ก เพราะคนตัวเล็กตั้งแต่ SMEs ไปจนถึงเกษตรกร คือคนส่วนใหญ่ของประเทศ คนตัวเล็กคือสเปคของพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเราจะ Empower และ Liberate ให้คนเหล่านี้หายจนจะเปลี่ยนทิศทางของเศรษฐกิจ จากรูปร่างสามเหลี่ยมที่รวยกระจุกจนกระจายให้เป็นลูกรักบี้รวยไม่มากจนไม่มาก ที่เหลือทั้งหมดพอมีพอกินทำให้ประเทศไทยยืนหนึ่งบนแผนที่โลก

 

 

 

ที่ผ่านมาเศรษฐกิจของประเทศเติบโตช้ากว่าประเทศอื่นๆ สร้าง New Engine ใหม่เพื่อมารีสตาร์ทเครื่องยนต์ ซึ่ง โปรเจ็กต์แรกที่เราจะดำเนินการ คือ Global Gateway เพื่อทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางการเดินทางและขนส่งของภูมิภาคและของโลก และจะทำสงครามกับคอร์รัปชั่น ลากคนโกงทั้งนักการเมืองและข้าราชการ ไม่ว่าจะยิ่งใหญ่เพียงใดให้มาติดคุก พรรคไทยสร้างไทย คิดแล้วเราทำทันที แม้พรรคยังไม่มี สส.ในสภา แต่พรรคได้เสนอกฎหมายเข้าสภาไปแล้ว 4 ฉบับที่เกี่ยวกับการสร้างแต้มต่อและการสร้างพลังให้กับประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ