ข่าว

เลือกตั้ง66 'อุ๊งอิ๊งค์' ประกาศ 'เพื่อไทย' หวังสส. 310 เป็นรัฐบาลพรรคเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง66 ‘อุ๊งอิ๊งค์’ ประกาศ ‘เพื่อไทย’ คิดการใหญ่กวาดสส. 310 เสียง หวังเป็นรัฐบาลพรรคเดียวที่เข้มแข็ง ได้นายกฯ จากเสียงประชาชน ด้าน “เศรษฐา” เผยส่งจดหมายลางานแสนสิริชั่วคราว ทุ่เทหาเสียงสู่ถนนการเมือง เตรียมขึ้นปราศรัยเวทีพิจิตร-พิษณุโลก สุดสัปดาห์นี้

9 มี.ค. 2566 โค้งสุดท้ายก่อนสู่โหมดเลือกตั้ง66 ที่พรรคเพื่อไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประกาศชูธง ปักชัย แลนด์สไลด์เพื่อไทยทุกคน ให้ได้มากกว่า 310 เสียง ว่า เป็นการตั้งเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์มุ่งมั่นให้ได้เพื่อเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง และเป็นการกำจัดระบอบประยุทธ์ออกไป ซี่งเป็นเป้าหมายที่วางไว้

 

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า พรรคเพื่อไทยต้องการเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็งไม่ได้ถูกแต่งตั้งโดย สว. แต่ต้องการเป็นรัฐบาลที่แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีได้จากเสียงของประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เคยพูดไว้ทุกๆ เวทีปราศรัย

 

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกจดหมายบทที่ 2 ชวนก้าวข้ามความขัดแย้ง นั้น น.ส.แพทองธาร บอกว่า ตนก็ไม่ได้มองหาความขัดแย้ง ส่วนการจับมือยังเร็วเกินไปที่จะบอกวันนี้ว่าร่วมไม่ร่วมกับพรรคไหน แต่มองหาคนอุดมการณ์เดียวกันเรื่องประชาธิปไตย และปัญหาปากท้องของประชาชน

เลือกตั้ง66 'อุ๊งอิ๊งค์' ประกาศ 'เพื่อไทย' หวังสส. 310 เป็นรัฐบาลพรรคเดียว

เลือกตั้ง66 'อุ๊งอิ๊งค์' ประกาศ 'เพื่อไทย' หวังสส. 310 เป็นรัฐบาลพรรคเดียว

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงการออกจดหมายลาชั่วคราวจากบริษัทแสนสิริ ว่า เป็นการตัดสินใจเดินสู่ถนนการเมือง อยากทุ่มเทให้เต็มที่กับช่วงการเตรียมเลือกตั้งครั้งนี้ จึงขออนุญาตกรรมการบริษัทลาในช่วงการหาเสียง เพื่อลุยอย่างเต็มที่ โดยจะขึ้นเวทีปราศรัยในการลงพื้นที่ จ.พิจิตร และพิษณุโลก ในสุดสัปดาห์นี้ เกี่ยวกับนโยบายพรรค และชี้ว่าสิ่งที่หัวหน้าพรรคและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ทำมาอย่างดีแล้ว และมาเป็นจุดเสริมอีกจุดหนึ่ง

อุ๊งอิ๊งค์ และเศรษฐา

 

"ทั้งนี้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รวมถึงทุกคนในพรรคเพื่อไทย เป็นติวเตอร์การเมืองให้กับตน และเมื่อฟังการประกาศปักธงของหัวหน้าพรรค ก็รู้สึกฮึกเหิมหวังทำได้ครึ่งหนึ่งของ นพ.ชลน่าน ก็ดีใจมากแล้ว"

 

น.ส.แพทองธาร กล่าวเสริมว่า เราต้องช่วยกัน เพราะการแลนด์สไลด์ประกาศไว้ 310 เสียง ซึ่งเป็นเป้าหมายใหญ่มาก ดังนั้นต้องมีนายเศรษฐา มีเลขาพรรค หัวหน้าพรรค และทุกทีมในพรรคเพื่อไทย เพราะเราไม่สามารถทำได้ใน 1 คน คือการใหญ่มากและพร้อมเดินหน้าเต็มที่

เลือกตั้ง66 'อุ๊งอิ๊งค์' ประกาศ 'เพื่อไทย' หวังสส. 310 เป็นรัฐบาลพรรคเดียว

เพื่อไทยประกาศขอเสียง 310 เป็นรัฐบาลพรรคเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ