ข่าว

เลือกตั้ง66 ‘ปาล์ม-ลูกปองพล’ สวมเสื้อ ‘ประชาธิปัตย์’ ลง สส.สระบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง66 เลือดไหลเข้า มัลลิกา ชู ปาล์ม “ปรพล อดิเรกสาร” ลูกชายปองพล อดีตส.ส.ไทยรักไทย-พลังประชาชน-เพื่อไทย ลุยเลือกตั้งสังกัด ‘ประชาธิปัตย์’ ปักธง สระบุรี

8 มี.ค.2566  นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หนึ่งในจำนวน อดีตสส.ที่ไหลเข้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดตัวแล้วเดินหน้าลงเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้มีชื่อ "ปาล์ม" นายปรพล อดิเรกสาร" อดีตส.ส.ไทยรักไทย พลังประชาชนและเพื่อไทย บุตรชายของอดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายปองพล อดิเรกสาร โดยนายปรพลจะลงเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 สระบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของปรพลเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาหลายสมัย

นางมัลลิกา ระบุว่า ปาล์ม หรือ นายปรพล เป็นคนเก่งและร่วมงานกับทุกคนได้ด้วยศักยภาพความรู้ ความสามารถ ที่สำคัญคือทำงานพื้นที่อย่างหนักต่อเนื่องจากนายปองพลมายาวนาน คุณปาล์มเป็น สส. ที่ชาวบ้านรักมากคนหนึ่งและทำพื้นที่มาตลอด ตั้งแต่เป็นสส.สระบุรี เขต 1 ปี 2548-2549 พรรคไทยรักไทย สส.สระบุรี เขต 1 พรรคไทยรักไทย 2 เม.ย 2549 (เลือกตั้งโมฆะ) สส.สระบุรี เขต 1 ปี 2550-2554 พรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย

 

นอกจากนั้นมีบทบาทเป็นโฆษกคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้เเทนราษฎร (2548-2549) รองประธานเเละโฆษกคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้เเทนราษฎร (2551-2552) กรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้เเทนราษฎร (2552-2554)

"ปาล์ม" นายปรพล อดิเรกสาร ผู้สมัคร สส.สระแก้ว ใกล้ชิดกับชาวบ้าน

เลือกตั้ง66 ‘ปาล์ม-ลูกปองพล’ สวมเสื้อ ‘ประชาธิปัตย์’ ลง สส.สระบุรี

 

ประสบการณ์งานด้านการเมือง

กรรมการที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ด้านการเมือง (ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย) 2544-2547 ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรเเละ สหกรณ์ (คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธ์) 2548-2549 ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์ (นายธีระ วงษ์สมุทร) 2554-2555 ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา (นายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์) 2556-2557 ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม (นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์) 2564-2565 คณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายดอน ปรมัตถ์วินัย) 23 ม.ค.2566 - ปัจจุบัน และคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์ (ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน) 31 ม.ค. 2566 - ปัจจุบัน 

 

ประสบการณ์งานด้านความมั่นคง 

อนุกรรมการศึกษาเเละประเมินสถานการณ์ระดับยุทธศาสตร์เพื่อเสนอเเนะเเนวทางการป้องกันเเละเเก้ปัญหาสำคัญที่กระทบต่อความมั่นคงของชาติ สำนักงานสภาความมั่นคงเเห่งชาติ (2559-2562) ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการศึกษาเเละจัดทำข้อเสนอเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านความมั่นคง สำนักงานสภาความมั่นคงเเห่งชาติ (2562 - ปัจจุบัน) เป็นต้น

 

“ เขาเป็นหนึ่งในอดีต ส.ส. จากพรรคการเมืองอื่นที่ไหลเข้าสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ นอกเหนือจากอดีต ส.ส. พื้นที่อีสานและมาดามเดียร์ โดยมั่นใจต่อการทำงานของหัวหน้าและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด 4 ปีนี้ ประกอบกับเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์สามารถทำงานอย่างเอาจริงเอาจังผลักดันนโยบายได้จนประสบความสำเร็จเป็นประโยชน์ต่อประชาชนได้ทุกนโยบายที่ประกาศต่อรัฐสภา

 

นอกจากนั้นแล้วพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นสถาบันการเมืองตัวอย่างที่ดำรงอยู่อย่างมั่นคงพร้อมเปิดโอกาสให้คนทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการทำงานการเมืองไม่ว่าจะเป็นบทบาทใดและกับเราก็คุ้นเคยกันดีเพราะดิฉันเองก็เคยร่วมงานกับคุณพ่อ คือคุณปองพล อดิเรกสาร บ้านนี้เป็นคนดีกันทั้งบ้าน”ดร.มัลลิกา กล่าว

เลือกตั้ง66 ‘ปาล์ม-ลูกปองพล’ สวมเสื้อ ‘ประชาธิปัตย์’ ลง สส.สระบุรี

เลือกตั้ง66 ‘ปาล์ม-ลูกปองพล’ สวมเสื้อ ‘ประชาธิปัตย์’ ลง สส.สระบุรี

เลือกตั้ง66 ‘ปาล์ม-ลูกปองพล’ สวมเสื้อ ‘ประชาธิปัตย์’ ลง สส.สระบุรี

ปาล์ม-ลูกปองพล อดิเรกสาร  สวมเสื้อ ‘ประชาธิปัตย์’ ลง สส.สระบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ