ข่าว

'ชูวิทย์' ฉะ คมนาคม ออกอาการรั่ว ส่ง จม. ยื่นเอกสารสอบตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์' ฉะ 'คมนาคม' ออกอาการรั่ว ส่งจดหมาย ให้ยื่นเอกสารสอบตัวเอง ท้ารบ กัญชา เที่ยงนี้ เผารังหนู

เป็นประเด็นร้อนรายวัน สำหรับ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" อดีตนักการเมืองชื่อดัง หลังออกโรงแฉทุจริต โครงการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีส้ม ของกระทรวงคมนาคมที่อาจมีการทุจริต (เงินทอน) มูลค่าความเสียหายถึง 30,000 ล้านบาทนั้น 

 

ร้อนถึงกระทรวงคมนาคม ต้องทำหนังสือด่วนที่สุดถึงนายชูวิทย์ เพื่อขอหลักฐาน เรื่องข้อกล่าวหาที่นายชูวิทย์ระบุว่า มีการรับเงินทอนจากโครงการดังกล่าวถึง 30,000 ล้านบาท โดยมีหลักฐานการโอนเงินไปจ่ายค่าคอมมิชชันที่สิงคโปร์ เข้าธนาคาร HSBC เพื่อเอาทุนมาทำการเมืองนั้น ทางกระทรวงคมนาคม จึงต้องทำหนังสือเพื่อขอรายละเอียดจากนายชูวิทย์เพิ่มเติม

ล่าสุด ชูวิทย์ ได้โพสต์ข้อความตอบโต้ดุเดือด ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า กระทรวงคมนาคมร้อนตัว ออกอาการรั่ว ส่งจดหมายให้ผมยื่นเอกสารสอบตัวเองปัทโธ่! ผมยื่นเอกสารให้นายกฯ ผ่านช่องทางการร้องเรียนไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ผมเอาน้ำยาบ้วนปากให้นายโอ๋ ศักดิ์สยาม น้องเนวิน แถมส่งให้ ป.ป.ช. ด้วยต่างหาก อย่าทำลิเกหน่อยเลยครับ คิดว่าผมจะส่งเอกสารให้ได้ยังไง ในเมื่อเป็นผู้ต้องสงสัยเอง แก้เกี้ยวมากกว่า 


ชูวิทย์ ระบุว่า ผลประโยชน์โครงการทุจริตรถไฟฟ้าสายสีส้ม เป็นเรื่องเลวร้ายที่สุด ส่วนที่ไม่แพ้กันคือเรื่องกัญชา ออกแค่กฎกระทรวงบอกว่า "ครอบคลุมแล้ว"พอมีปัญหา ไปโยนโทษว่า "สภาไม่ผ่านกฎหมายลูกให้" ก็ดันรีบออกประกาศผลักดันกัญชาเพื่อเอาคะแนนเอง ความเลวร้ายของ 2 เรื่องนี้ ผมจำต้องแฉให้หมด 

 

โดยชูวิทย์ โพสต์ทิ้งท้ายว่า เที่ยงนี้เจอกัน ต้องเผารังหนู
 

ทั้งนี้ หนังสือที่กระทรวงคมนาคม ส่งถึงนายชูวิทย์ ระบุข้อความว่า ตามที่ท่านจัดการแถลงข่าวบริเวณทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 21 และ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ตามลำดับ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่อสื่อมวลชน ให้เผยแพร่ไปยังประชาชนทั่วไป ได้รับรู้ข่าวสารเรื่องการทุจริตเกี่ยวกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคม โดยมีประเด็นเกี่ยวกับเงินทอนจากโครงการดังกล่าวจำนวน 30,000 ล้านบาท โดยท่านยืนยันว่า มีหลักฐานการโอนเงินดังกล่าว ไปจ่ายค่าคอมมิชชันที่ประเทศสิงคโปร์ เข้าบัญชีธนาคาร HSBC เพื่อเอาทุนมาลงในการเมือง และมีการทุจริตในโครงการดังกล่าว รายละเอียดปรากฏตามข่าวที่เผยแพร่โดยทั่วไป 

 

ในการนี้ กระทรวงคมนาคมเห็นว่า เพื่อสร้างประโยชน์ร่วมกันให้เกิดแก่หน่วยราชการ และประชาชน เนื่องจากโครงการรถาสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี (สุวินทวงศ์)เป็นโครงการที่ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมากในขณะนี้ กระทรวงคมนาคมในฐานะเป็นส่วนราชการที่ มีหน้าที่กำกับดูแลการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ตลอดจนข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ มีความจำเป็นต้องขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมจากท่าน ดังนี้

 

  1. บัญชีธนาคาร HSBC ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นของผู้ใด บัญชีเลขที่ อะไร และมีชื่อผู้ใดเป็นผู้โอนเงินจำนวน 30,000 ล้านบาท (สามหมื่นล้านบาท)
  2. เจ้าหน้าที่ ของรัฐที่ ท่านประสงค์จะกล่าวหาคือบุคคลใดบ้าง (ระบุชื่อ-นามสกุล) ดำรงตำแหน่งใด มีพฤติกรรมอย่างไรในการกระทำการทุจริตในโครงการดังกล่าว
  3. ท่านมีพยานหลักฐานสนับสนุนคำกล่าวหาตามที่ได้ แถลงข่าวยืนยันตามข้อ 1 และข้อ 2 หรือไม่ อย่างไร
  4. ท่านดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องตามข้อกล่าวหาของท่านเป็นคดีอาญา ต่อคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้วหรือไม่ อย่างไร ผลเป็นประการใด

 

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม ใคร่ขอให้กรุณาจัดส่งข้อมูลรายละเอียด พร้อมพยานหลักฐานเพิ่มเติมให้กับกระทรวงคมนาคมภายใน 15 วัน นับแต่วันได้รับหนังสือฉบับนี้ด้วย เพื่อจักได้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดโดยเร็ว

หนังสือกระทรวงคมนาคมส่งถึงชูวิทย์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ