ข่าว

รวบสาวรับจ้างเปิด 'บัญชีม้า' ปัดลวงคนทำงานผ่าน TikTok พบเงินล้านในบัญชี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯ รวบสาวรับจ้างเปิด "บัญชีม้า" เจ้าตัวให้การภาคเสธ อ้างไม่เกี่ยวแก๊งหลอกทำงานผ่าน TikTok พบมีเงินในบัญชีนับล้าน

 24 ก.พ.2566 ตำรวจกองปราบปราม โดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผู้กำกับการ 6 กองบังคับกองปราบปราม  พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สารวัตร 6 กองบังคับการปราบปราม จับกุม น.ส.ศรัณยา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ได้ที่หน้าบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.1 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดยะลา

 

 

 

 

 

 

 

จับสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2565 กลุ่มมิจฉาชีพ โพสต์ข้อความชักชวนทำอาชีพเสริม โดยให้ทำภารกิจกดลิงก์ตามเว็ปไซต์ต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน TikTok พร้อมออกอุบายหลอกให้โอนเงินเข้ามายังบัญชีธนาคารที่เปิดเป็นชื่อของ น.ส.ศรัณยา ผู้ต้องหา  โดยอ้างว่าเป็นค่าสมัครทำงาน และ ค่าดำเนินการต่าง ๆ โดยมีประชาชนถูกหลอกตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก เข้าแจ้งความตามท้องที่ต่าง ๆ จนมีการออกหมายจับและสามารถติดตามจับกุม น.ส.ศรัณยา เจ้าของบัญชีธนาคารที่รับโอนเงินดังกล่าว

 

 

 

 

รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า

 

 

จากการสอบปากคำเบื้องต้น น.ส.ศรัณยา ให้การภาคเสธ ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงเงิน แต่ยอมรับว่าเคยรับว่าจ้าง จากคนรู้จักด้วยเงิน 500 บาท เพื่อเปิดบัญชีธนาคารให้จำนวน 2 บัญชี หรือ บัญชีม้า โดยไม่ทราบว่าจะถูกนำไปใช้ก่อเหตุ 
 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่า น.ส.ศรัณยา ผู้ต้องหา มีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันติดตัวอีก 2 หมายจับ อีกทั้งจากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ยังพบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีนับล้านบาท เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และ ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” พร้อมนำตัวส่ง สภ.ยะหา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ