ข่าว

GRAB พร้อมช่วยตำรวจล่าคนขับ 'แกร็บคาร์' ฉกช่อดอกไม้เงินสด 5 หมื่นหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

GRAB ไม่นิ่งนอนใจ เหตุคนขับ 'แกร็บคาร์' ฉก ช่อดอกไม้เงินสด 5 หมื่น ของลูกค้าหนี ระงับสัญญาณไม่ให้รับงานใดๆ พร้อมให้ข้อมูลตำรวจเต็มที่

จากที่มีการแชร์ข้อมูลผ่านโซเชียล กรณีคนขับ 'แกร็บคาร์' ไม่ทราบยี่ห้อรุ่น สีเขียวเหลือง ได้ก่อเหตุยักยอก ช่อดอกไม้เงินสด มูลค่า 53,550 บาท ไป หลังจากที่ เจ้าของร้านดอกไม้ฟาวเวอร์ช๊อป จ้างผ่านแอปพลิเคชั่น Grab Express (car) ให้มารับ นำช่อดอกไม้จากที่ร้าน ไปส่งให้ลูกค้าย่าน จ.ปทุมธานี

 

 

ซึ่งล่าสุดทาง GRAB ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งได้ทำการระงับสัญญาณของคนขับเพื่อไม่ให้รับงาน และพร้อมประสานงานกับตำรวจเพื่อให้ข้อมูลต่างๆ อย่างเต็มที่

 

จากกรณีที่เกิดขึ้น GRAB ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเบื้องต้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าว เพื่อให้ไม่สามารถให้บริการใดๆ ได้ในระหว่างการสืบสวนหาข้อเท็จจริง

 

 

ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีเพื่อให้ข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ในการเร่งติดตามตัวพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าว และใช้ในการสืบสวนหาข้อเท็จจริง

 

 

ในส่วนของผู้เสียหาย (ผู้สั่งช่อดอกไม้เงินสด) บริษัทฯ ได้ประสานและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้ความช่วยเหลือในการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเร่งติดตามคดีอย่างรวดเร็วที่สุด

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า GrabExpress เป็นบริการรับส่งพัสดุ-เอกสารด่วนแบบทันที โดยมีระบบติดตามสถานะพัสดุแบบเรียลไทม์ พร้อมให้ค่าชดเชยสินค้าในกรณีสูญหายหรือเสียหายมูลค่าสูงสุด 15,000 บาท สำหรับบริการ GrabExpress ที่จัดส่งด้วยรถยนต์

 

 

โดยปกติแล้ว GrabExpress จะไม่ให้บริการส่งสินค้าหรือพัสดุบางประเภท (เช่น สิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด ยาเสพติด) ซึ่งรวมถึงสิ่งของมีค่า เช่น เงินสด อย่างไรก็ดี บริษัทฯ จะพิจารณาเพื่อให้ความช่วยเหลือกับผู้เสียหายครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษ โดยผู้ใช้บริการสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ GrabExpress ได้ผ่านทาง https://www.grab.com/th/express/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ