ข่าว

'หงษ์ทอง.COM' ลุยแจ้งความ ปคบ. มิจฉาชีพปลอมเว็บ หลอกขายสลากฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารสลากแพลตฟอร์มออนไลน์ 'หงษ์ทอง.COM' พากลุ่มผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ ปคบ. หลังมีมิจฉาชีพปลอมหน้าเพจ หลอกขายสลาก แต่เมื่อถูกรางวัลแล้วขึ้นเงินไม่ได้

วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 66) ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง น.ส.ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชาญ์ ผู้บริหาร 'หงษ์ทอง.COM' พร้อมด้วย นายนวพล ศรีบัว ที่ปรึกษากฏหมาย ได้พากลุ่มตัวแทนผู้เสียหายกว่า 20 รายจากเหยื่อนับพันราย ที่หลงเชื่อซื้อสลากออนไลน์จากแก๊งมิจฉาชีพ ซึ่งปลอมหน้าเพจของสลากหงษ์ทอง กว่า 100 เพจ

 

 

แต่ปรากฏว่าเมื่อซื้อไปแล้วถูกเลขรางวัล กลับไม่สามารถรับเงินได้ ก่อนที่จะปิดเพจหรือเว็ปไซด์ดังกล่าวหนีไป รวมความเสียหายหลายล้านบาท

 

น.ส.ฐิตาภา กล่าวถึงการแจ้งความครั้งนี้ ก็เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพที่ทำเพจหงษ์ทองปลอม รวมทั้งเจ้าของบัญชีม้าอีก 80 กว่าบัญชี ที่ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหาย บางรายถูกรางวัลแล้วแต่ก็ขึ้นเงินไม่ได้ เพราะไม่ได้ซื้อกับเพจฯของเรา

 

 

น.ส.ฐิตาภา กล่าวอีกว่า ตนขอให้ลูกค้าช่วยสังเกตุด้วยว่า หากมีการโอนเงินเพื่อชำระค่าสลากฯ แล้ว ก็จะต้องเป็นบัญชีของ 'บจก.หงษ์ทอง ลอตเตอรี่ออนไลน์' เท่านั้น หากถ้าเป็นชื่อบัญชี นาย นาง นางสาว ขอให้สงสัยเลยว่า ต้องเป็น มิจฉาชีพ อย่างเเน่นอน

 

หงษ์ทอง ร้อง ปคบ.

 

"สลากฯของ หงษ์ทอง.COM จะใช้ชื่อบัญชี 'บจก.หงษ์ทอง ลอตเตอรี่ ออนไลน์' การรับโอนใช้บัญชีเดียวเท่านั้น ซึ่งจะสามารถรับเงินรางวัลจริงภายใน 24 ชั่วโมง ทุกรายอย่างแน่นอน" น.ส.ฐิตาภา กล่าว

 

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ปคบ. แนะนำให้ตัวแทนของ 'หงษ์ทอง.COM' ไปแจ้งความที่ บช.สอท.เนื่องจากเป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ ส่วนกลุ่มผู้เสียหายก็แนะนำให้แจ้งความทางออนไลน์ thaipoliceonline.com เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

หงษ์ทอง ร้อง ปคบ.

หงษ์ทอง ร้อง ปคบ.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ