ข่าว

'เพื่อไทย' ขนทัพลุย กาฬสินธุ์-ขอนแก่น 'อุ๊งอิ๊ง'สัญญา ค่าแรง 600 ทำได้แน่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพื่อไทย' ขนทัพลุย กาฬสินธุ์-ขอนแก่น 'อุ๊งอิ๊ง'สัญญา เป็นรัฐบาลนโยบายค่าแรง 600 ทำได้แน่ แนะไอเดียบล็อกเชน โกยเงินต่างชาติเข้าประเทศ คนไทยเลิกเป็นหนี้ ธกส.

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 "พรรคเพื่อไทย" ลุยอีสาน ทั้ง จ.กาฬสินธุ์ และ จ.ขอนแก่น นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา  เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ ผู้อำนวยครอบครัวเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กระแสต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

 

สำหรับพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ 
นพ.ชลน่าน กล่าวถึงความทุกข์จากการบริหารของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุกข์ที่ 1 ข้าวของราคาแพง  ทุกข์ที่ 2 หนี้สิน ที่ประช่าชนมีหนี้เฉลี่ยคนละ 500,000 บาท และ ทุกข์ที่ 3 ยาเสพติดระบาด ยุคนี้ทุกอย่างแพงหมดยกเว้นยาบ้า 5 เม็ดร้อย

รวมทั้งการแก้ไขอาชญากรรมทางไซเบอร์ ด้วยนโยบาย 1 ตำบล 1 คนคอมพิวเตอร์ เพื่อดูแลระบบ ให้ความรู้พี่น้อง ประชาชนไม่ให้เป็นเหยื่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ ซื้อของตกปกแน่นอน 

น.ส.แพทองธาร ระบุว่า พี่น้องกาฬสินธุ์มีปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน มีปัญหาหนี้สิน ทั้งการพิสูจน์สิทธิที่เป็นธรรม การจัดหาที่ดินทำกิน การแก้กฏหมายเพื่อให้ประชาชนเกิดความเท่าเทียม มีที่ดินของรัฐไม่ได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งจะทำการจัดสรรให้ได้ใช้ประโยชน์ รวมถึงการปรับฐานเงินเดือน และอัดฉีดงบประมานเข้าระบบ เป็นการแก้ปัญหาในระยะยาว นโยบายเพื่อแก้ปัญหาให้ชาวอีสานหายจน แต่เกิดรัฐประหาร และมีปัญหาโควิดการจัดการของรัฐบาลไม่ดี ทำให้ประชาชนเป็นหนี้มาถึงทุกวันนี้ ยืนยันนโยบายค่าแรง 600 บาท ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลครบ 4 ปี ค่าแรงได้ 600 บาทแน่นอน และสินค้าการเกษตรต้องราคาขึ้นยกแผงด้วยการเปิดตลาดให้ขายได้ทั่วโลก

พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่อีสาน

ส่วนพื้นที่ จ.ขอนแก่น น.ส.แพทองธาร มั่นใจ หากพรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสเป็นรัฐบาล จะทำให้ทุกคนคลายทุกข์จาก 8 ปีที่ผ่านมาได้ ตอนนี้เศรษฐกิจระบบทุนนิยม ทำเกษตรกรชาวบ้านเสียเปรียบ มีหนี้สินถ้วนหน้า ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยแก้ปัญหา ทุกคนจะรู้ฟ้าทันฝน อากาศ สภาพดิน รู้เวลาปลูกและเก็บเกี่ยวแม่นยำ “ผลผลิตเพิ่มขึ้น แต่เหนื่อยน้อยลง” รวมถึงการออกบล็อกเชน หาเงินจากชาวต่างชาติเข้ามาช่วยคนไทย จะได้ไม่ต้องเป็นหนี้ ธกส. เหมือนอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ส่วนนโยบายค่าแรง 600 บาท ย้ำว่าเราทำได้แน่นอน

วันนี้พรรคเพื่อไทยเปลี่ยนสโลแกนมาเป็น “คิดใหญ่ ทำเป็น” เพราะเราคิดใหญ่มาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย วันนั้นเราออกนโยบายอะไรมาแทบไม่มีใครเชื่อว่าเราจะทำได้ เช่น นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค รวมถึงนโยบายกองทุนหมู่บ้าน สุดท้ายทำได้และประชาชนได้ประโยชน์มากมาย แต่ทว่าก็ยังมีอีกหลายนโยบายหรือโครงการที่ยังดำเนินการไม่เสร็จเนื่องจากถูกรัฐประหารก่อน ซึ่งเราอยากขอโอกาสเข้ามาสานต่อขอเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เลือกทั้งคนและพรรค

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ