ข่าว

อยากเรียน ‘พยาบาลวิชาชีพ’ สวนดุสิต รู้ไหมต้องทำอย่างไร เช็กที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทรนด์สุขภาพมาแรง คนรุ่นใหม่ แห่เรียนวิชาชีพเพิ่ม คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เผย ‘พยาบาลวิชาชีพ’ สวนดุสิต รอบที่ 1 Portfolio อัตราแข่งขัน 1 : 9 นักศึกษาเรียนปี 2 ถูกจองทำงานทันที แนะ 7 ทริค มีสิทธิ์เข้าเรียน เช็กรายละเอียดที่นี่

หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 เทรนด์สุขภาพมาแรง สถาบันอุดมศึกษาของรัฐ-เอกชน ที่เปิดหลักสูตรวิชาชีพได้รับการตอบรับจากผู้เรียนเป็นจำนวนมาก ด้วยความเชื่อมั่นว่า ‘เรียนจบมีงาน’ นั่นคือความฝันของนิสิตนักศึกษา และ ผู้ปกครอง ซึ่ง “พยาบาลวิชาชีพ” เป็นหนึ่งในวิชาชีพที่คนรุ่นใหม่สนใจเรียนมากขึ้น

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผศ.ดร.ศรีสุดา วงศ์วิเศษกุล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (มสด.) เปิดเผย “คมชัดลึก” ว่า คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดการเรียนการสอนมาแล้ว 16 ปี ภายใต้คำขวัญที่ว่า “พยาบาลสวนดุสิต อาจารย์ใจดี รุ่นพี่น่ารัก จบแล้วสวยเก่งและแสนดี” เปิดรับนักศึกษารุ่นแรกเพียง 50 คน และเพิ่มจำนวนเป็น 100 คนได้รับการตอบรับดีมาก ซึ่งปีการศึกษา 2566 เปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าเรียน รอบที่1 Portfolio จำนวน 10 คน ปรากฏว่ามีนักเรียนสนใจแห่สมัครจำนวน 1,027 คน

 

"Amazing อะเม ซิ่ง มากคะ เรารับนักศึกษาพยาบาลรุ่น Portfolio เพียง 10 คน แต่นักเรียนมาสมัครจำนวนมากถึง 1,027 คน คิดเป็นสัดส่วนในการแข่งขัน เท่ากับ 1 : 9 แต่คัดกรองในเบื้องต้นได้ผู้มีสิทธิ์ 388 คน และผ่านคัดกรองในขั้นตอนสุดท้าย 15 คน เราต้องขยายรับเพิ่มจาก 10 คน เป็น 15 คน "

 

จุดแข็งของหลักสูตรพยาบาล มีความทันสมัย ทั้งหลักสูตรและรูปแบบการจัดการศึกษาที่ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล เช่น วิชารักแท้ในช่วงชีวิต วิชานี้ดูแลแบบประคับประคองคนที่ไม่ไหวแล้ว แต่ก่อนที่จะมาดูแล อาจารย์ผู้สอนวิชานี้ จะสอนนักศึกษาให้รู้จักความรัก ความผูกพัน กับบุคคลที่อยู่รายรอบตัวนักศึกษา รวมถึงความรักที่มีให้กับเพื่อนมนุษย์อยากเห็นเขาสุขภาพดีมีความสุข

 

นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือก จะได้เรียนรู้คู่การปฏิบัติจริงใน 8 ห้องปฏิบัติการ พร้อม ครูอาจารย์ระดับมืออาชีพคอยดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด19 นักศึกษาของเราเรียนออนไลน์ เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น สามารถเรียนออนไซต์ได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหารมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ทำให้การเรียนการสอนไม่มีปัญหา

ผศ.ดร.ศรีสุดา วงศ์วิเศษกุล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

ครูอาจารย์ของเรามีประสบการณ์สูงมาก เป็นครูอาจารย์สายพยาบาลวิชาชีพ เน้นทักษะการปฏิบัติอย่างเข้มข้นมากกว่าทฤษฏี ทำให้นักศึกษาของเราเป็นที่ยอมรับในตลาดสายสุขภาพ หลักสูตรปริญญาตรีของเราเรียน 4 ปี แต่นักศึกษาเรียน ปี 2ถูกจองทำงานกันหมดแล้ว ด้วยคุณสมบัติบัณฑิตเรียนจบทำงานได้ทันที ทั้ง ในห้องฉุกเฉิน ห้องไอซียู ห้องไอยูยู หรือ ห้องผ่าตัด

แหล่งงานของบัณฑิตพยาบาลวิชาชีพ เมื่อเรียนจบมีงานทำทันที ในโรงพยาบาลของรัฐ-โรงพยาบาลเอกชน ทั้งในส่วนกลางและเมืองใหญ่ อีกทั้งบัณฑิตของเราเมื่อเรียนจบ 2 ปี จะเริ่มเรียนเฉพาะทางในระดับปริญญาโท ควบคู่ไปกับการทำงาน ที่ได้รับค่าตอบแทนสูง

 

แนะ 7 ทริค มีสิทธิ์เรียนพยาบาล

1.บุคลิคดี สวย หล่อ พร้อมความเก่ง สวย หล่อ และมาพร้อมความเก่งจะได้รับการคัดเลือกเรียนพยาบาล

2.ส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 155 ดัชนีมวลกาย หรือ (BMI)18.5-25.5 วันแรกที่เข้ามาเรียนพยาบาล ดูอวบ แต่ไม่อ้วน เมื่อเรียนจบความอวบอ้วนจะกลายเป็นสวย หล่อ หุ่นดี

3.การเดินสง่างาม ว่าที่พยาบาลวิชาชีพบุคลิกภาพภายนอกเวลาเดินต้องสง่างาม

4.เสื้อผ้า หน้า ผม ฟัน เล็บ ต้องสะอาดมองด้วยสายตา และกลิ่นกายจากเสื้อผ้า หน้า ผม ฟัน เล็บ ต้องสะอาด

5.ผลการเรียน ม.ปลายไม่จำกัดเกรดเฉลี่ยแต่คะแนนสูงมีโอกาสมาก

6.เรียนจบสายวิทย์-คณิต เปิดรับเฉพาะนักเรียนที่เรียนจบสายวิทย์-คณิต เท่านั้น

7.มีคำถามนางงามให้ตอบวัดไหวพริบ

คนเราจะเก่งแค่ไหนก็ไม่สำคัญเท่า Mindset หรือกรอบความคิด ทัศนคติทางจิตใจ ที่เชื่อในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง คำถามนี้สำคัญต่อการเรียนพยาบาลวิชาชีพมาก

"ในการสอบสัมภาษณ์ มีอาจารย์หลายคนร่วมกันพิจารณา เพื่อความเป็นธรรมกับผู้สมัครทุกคน และผู้สมัครที่จำคำขวัญของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิตได้มีโอกาส นั่นหมายถึงคุณสนใจเรา คุณหาข้อมูล อยากมาเรียนพยาบาลวิชาชีพกับเราจริงๆ ผศ.ดร.ศรีสุดา กล่าวทิ้งท้าย

พยาบาลวิชาชีพ สวย หล่อ ดูดี

ห้องปฏิบัติการ ที่นักศึกษาพยาบาลวิชาชีพได้เรียนรู้คู่ลงมือปฏิบัติจริง

กว่าจะเป็นพยาบาลวิชาชีพ ต้องผ่านการฝึกปฏิบัติแบบเข้มข้น

อยากเรียน ‘พยาบาลวิชาชีพ’ สวนดุสิต รู้ไหมต้องทำอย่างไร เช็กที่นี่

อยากเรียน ‘พยาบาลวิชาชีพ’ สวนดุสิต รู้ไหมต้องทำอย่างไร เช็กที่นี่

...กมลทิพย์ ใบเงิน...เรียบเรียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ