ข่าว

ตำรวจไซเบอร์ บุกไต้หวัน สอบ 'ดิว อริสรา' จ่อขยายผลคดี มาเก๊า888

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพ ตำรวจไซเบอร์ บุกไต้หวัน สอบเข้มดาราสาว 'ดิว อริสรา' เตรียมนำข้อมูลประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ จ่อขยายผลเครือข่าย 'มาเก๊า888' เพิ่ม

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ "เบนซ์ เดม่อน" ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีมาเก๊า 888 อดีตแฟนสาว ดิว อริสรา ถูกคุมตัวมาสอบปากคำ ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) โดยมีนายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความ ร่วมฟังการให้ปากคำ เบื้องต้น เบนซ์ เดม่อน ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอใช้สิทธิให้การชั้นศาล โดยใช้เวลาสอบนานกว่า 4 ชั่วโมง
    

ทันทีที่สอบปากคำเสร็จ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผู้บังคับการ สอท.3 ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน นำตัวเบนซ์ เดม่อน ไปคุมขังที่่ สน.ทุ่งสองห้อง ก่อนที่ในเวลา 10.00 น. ทางพนักงานสอบสวน จะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง โดยทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ซึ่งระหว่างการสอบปากคำ จนถึงการนำตัวไปที่ สน.ทุ่งสองห้อง เบนซ์ เดม่อน มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด

สอบปากคำ เบนซ์ เดม่อน

สำหรับการขยายผลคดีมาเก๊า888 มีรายงานว่า ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการ สอท. พร้อมทีมสืบสวน ขยายผลทุกมิติ โดยเน้นย้ำให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงปรากฎถึงบุคคลใด 

 

นอกจากนี้ ในส่วนของการขอข้อมูลจากดาราสาว "ดิว อริสรา" ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ชุดทำงานของตำรวจไซเบอร์ ซึ่งมี พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการ สอท. พร้อมทีมสืบสวนสอบสวน เดินทางไปขอข้อมูลที่ประเทศไต้หวัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา และได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว
สอบปากคำ ดิว อริสรา

เบื้องต้นจากการพูดคุย "ดิว อริสรา" ให้ความร่วมมือ และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ สอดรับกับแนวทางสืบสวน ซึ่งทันทีที่ชุดทำงานได้เดินทางกลับจากการขอข้อมูลดาราสาว พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการ สอท. รายงานความคืบหน้าต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทันที และสั่งให้นำข้อมูลที่ได้มาขยายผล หลังจากนี้อยู่ระหว่างนำข้อมูลที่ได้มาหารือประชุมกับคณะทำงานชุดใหญ่

สอบปากคำ ดิว อริสรา

 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกกองบัญชาการ สอท. จะให้สัมภาษณ์สื่อในประเด็น การจับกุมตัวเบนซ์ เดม่อน ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีเว็บไซต์พนันออนไลน์ มาเก๊า888 ตลอดจนความคืบหน้าทางคดี ในเวลา10.00น. ที่ สน.ทุ่งสองห้องต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ