ข่าว

คัมแบ็ค'ธรรมนัส'คืนสู่อ้อมอก'บิ๊กป้อม'อีกครั้ง ลั่นไม่ขัดแย้งใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ธรรมนัส'โผล่ร่วมประชุมนโยบายพรรคพปชร. เป็นทางการ ลั่นไม่เคยขัดแย้งใคร ไม่ขอพูดถึง'บิ๊กตู่' แต่เวลานี้'บิ๊กป้อม'เหมาะสมนายกฯคนที่30ที่สุด

ปรากฎตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ที่พรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และ ส.ส.ในกลุ่มจำนวน 13 คน กลับมาซบอ้อมแขนของ "บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

ถือว่าเป็นการกลับมาในรอบ 1 ปี เจ้าตัวยอมรับ คิดถึงบ้านเก่า เพราะมีความผูกพันธ์ ที่ผ่านมาส่วนตัวไม่ใช่คนที่หาเรื่องคน ตอนนี้ก้าวข้ามความขัดแย้ง ทิ้งไว้ในปีเก่า

 

แน่ชัดว่า การกลับมาครั้งนี้ ร้อยเอกธรรมนัส ช่วยดูแลในพื้นที่ภาคเหนือ ตอนบน เนื่องจากมีดีกรีเป็นถึงส.ส.พะเยา หลายสมัยอยู่แล้ว 

การเลือกตั้งที่จะถึงนี้จะต้องวัดพลัง ว่า อำนาจบารมี ของคนที่ชื่อ "ร้อยเอกธรรมนัส" จะยังเหมือนเดิมหรือไม่ แต่พร้อมสู้ ไม่กังวลการประกาศเป้าหมายแลนด์สไลด์ในพื้นภาคเหนือของพรรคเพื่อไทย 

 

ส่วนจะดันให้ลูกพี่อย่าง "บิ๊กป้อม" นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ได้หรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส มองว่า การเมืองขณะนี้ "บิ๊กป้อม"เหมาะสมที่สุดแล้ว 

อย่างที่รู้กันว่า ร้อยเอกธรรมนัส เคยเป็นเด็กในสังกัด "เพื่อไทย" จึงเกิดกระแสว่า เป็นตัวกลาง เปิดดีลระหว่าง พลังประชารัฐ-เพื่อไทย หรือไม่ ซึ่งขึ้นอยู่ที่หัวหน้าพรรค เพราะส่วนตัวมองว่า เร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ ตอนนี้ขอทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ ส.ส. กลับมามากที่สุด และไม่ขอตอบถึงปัจจุบัน พรรคพลังประชารัฐ ไม่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้ว เพราะสนับสนุน พลเอกประวิตรเพียงคนเดียว และไม่คิดทะเลาะกับใคร ต้องการทำการเมืองสร้างสรรค์ เพื่อประเทศและประชาชน 

 

ส่วนประเด็นกาาขึ้นเงินเดือนให้กับท้องถิ่นทั่วประเทศ จะเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของพลเอกประยุทธ์และพรรครงมไทยสร้างชาติหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุ เป็นเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐผลักดันเรื่องนี้มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรค เห็นว่า ควรปรับให้เข้ากับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน แต่เรื่องนี้ไม่สำเร็จ หากพูดเรื่องนี้ในขณะนี้เหมือนเป็นการหาเสียงก่อนเลือกตั้ง

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ร่วมประชุมนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ