ข่าว

ผลพวงย้าย 'หมอสุภัทร' ชายแดนใต้ขึ้นป้ายเขตปลอดพรรคภูมิใจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายแดนใต้ขึ้นป้ายประท้วงพรรคภูมิใจไทย ปัญหาบานปลาย เพราะไม่มีคำอธิบายคำสั่งย้าย 'หมอสุภัทร' ออกนอกพื้นที่

 

ป้ายข้อความที่ปรากฏในพื้นที่ภาคใต้ในขณะนี้ เกิดขึ้นหลังจากผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีคำชี้แจง คำสั่งย้าย หมอสุภัทร หรือ นายแพทย์ สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลจะนะ ไปเป็นผอ.โรงพยาบาลสะบ้าย้อย แม้กลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น  จะไปปักหลักชุมนุม รอฟังคำตอบที่กระทรวงสาธารณสุข หลายวันแล้ว ก็ตาม 

 

 

กลุ่มผู้ชุมนุมที่กระทรวงสาธารณสุข

 

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า คำสั่งย้ายดังกล่าวเป็นเรื่องของข้าราชการประจำ ที่ทำหน้าที่ตามปกติ ไม่ส่วนเกี่ยวข้องกับตัวเขา  ตามที่มีความพยายามเชื่อมโยง

 

มีการตั้งข้อสังเกตว่า การสั่งย้ายหมอสุภัทร มีเรื่องน่าสงสัยทั้งการโยกย้าย ผู้ตรวจราชการเขต12  ที่เซ็นคำสั่งย้ายหมอสุภัทร สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์  เพิ่งได้รับคำสั่งให้ไปเป็นผู้ตรวจราชการเขต 4  เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2565  ถูกย้ายมาเขต 12 วันที่ 11 มกราคม 66 แทนผู้ตรวจคนเดิมที่ หมอสุภัทรบอกว่าถูกย้ายออกไปเพราะไม่เซ็นคำสั่งย้ายเขา ออกจากพื้นที่

 

ถัดมาวันที่ 23 มกราคม กระทรวงสาธารณสุขเปลี่ยนหลักเกณฑ์ให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงมีอำนาจโยกย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนได้ 

 

จากนั้นวันที่ 25 มกราคม ผู้ตรวจราชการเขต 12 คนใหม่ จึงลงนามคำสั่งย้ายหมอสุภัทร จากผอ.โรงพยาบาลจะนะไปเป็นผอ.โรงพยาบาลสะบ้าย้อย

 

โดยก่อนหน้านี้ หมอสุภัทร แสดงความเห็นทักท้วงนโยบายหลายอย่างของกระทรวงสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นนโยบายกัญชาเสรี การโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม การบริหารจัดการโควิดและวัคซีน การไม่ลงนามงบส่งเสริมป้องกันปี 2566 

 

 

เวปไซด์ ว๊อยซ์ทีวี เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของอนุทิน มีเนื้อหาว่าถึงคราวซวยของพรรคภูมิใจไทย ที่เรื่องคำสั่งย้าย หมอสุภัทร ก็มาเหมาว่าเป็นเพราะพรรคภูมิใจไทย ทำให้คนเข้าใจผิดจากฝ่ายที่ไม่พอใจ เอาไปโยงมาที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พอดี เป็นลมเพลมพัด ดูแล้วเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา ยังมั่นใจในคะแนนเสียง  กลัวว่าจะมีมากขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ

 

ขณะที่เพจชมรมแพทย์ชนบท ขึ้นข้อความมีเนื้อหาว่า

ฝากถึงคุณอนุทิน…..
หลังชายแดนใต้ขึ้นป้ายไม่เอาพรรคการเมือง…..

กมฺมุนา วตฺตตีโลโก (กัมมุนา วัตตติ โลโก) 

“สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ