ข่าว

สลด ครูนราธิวาส พานร.ทัศนศึกษา ด.ช.วัย 12 เล่นสไลเดอร์พลาด'จมน้ำเสียชีวิต'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนชายวัย 12 ปี จากนราธิวาสมา ทัศนศึกษา สถานที่ล่องแก่งชื่อดัง จ.พัทลุง ลงเล่นสไลเดอร์กับเพื่อน เกิดพลาด"จมน้ำเสียชีวิต"

7 ก.พ.2566   พ .ต.อ.ทิวากร  คงเพ็ชร  ผกก.สภ.ป่าพะยอม  ได้รับแจ้งมีนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต  1  ราย เหตุเกิดในคลองห้วยน้ำไส  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวดัง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนิระภัยป่าพะยอม   สำหรับจุดเหตุเกิดบริเวณริมท่าน้ำล่องแก่ง คลองห้วยน้ำไส   หมู่ที่  1 ต.ลานข่อย  อ.ป่าพะยอม  จ.พัทลุง 

 

 

 

 

 

 

 

นร.วัย12ปี เล่นสไลเดอร์ ลงมาจมน้ำดับ

 

 

เจ้าหน้าที่ ได้นำร่างผู้เสียชีวิตที่จมน้ำขึ้นมาริมฝั่งคลองแล้ว  ทราบชื่อ คือ ด.ช.แวอัสโร  (สงวนนามสกุล)   อายุ  12 ปี นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง 

 

สอบสวนเบื้องต้น พบว่า  เมื่อวันที่  6  ก.พ. 2566  ที่ผ่านมา โรงเรียนที่เด็กชายที่เสียเรียนอยู่ คณะครูได้นำนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวมาทัศนศึกษาในพื้นที่จังหวัดพัทลุง  และเข้าพักค้างคืนที่สถานที่ล่องแก่งชื่อดังของจังหวัดพัทลุงและพื้นที่ภาคใต้

 

โดยทางล่องแก่งดังกล่าวมีเครื่องเล่นสไลเดอร์ไว้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยว  โดยผู้ที่จะขึ้นไปใช้บริการสไลเดอร์จะต้องมีการซื้อบัตร และจะมี  จนท.ของล่องแก่งคอยดูแล 

 

 

 

บริเวณคลองห้วยน้ำไส ที่ดช.วัย12เล่นสไลเดอร์ ลงมาจมน้ำดับ

 

 

ก่อนเกิดเหตุประมาณ  07.30  น. นักเรียนที่เสียชีวิตพร้อมเพื่อนนักเรียน 3 - 4  คน  ได้ขึ้นไปเล่นบนสไลเดอร์ที่ปลายทางของสไลเดอร์ลงไปในคลองห้วยน้ำไส  ในขณะที่เล่นสไลเดอร์นั้นคาดว่าร่างของนักเรียนน่าจะกระแทกกัน  จนเกิดอาการจุกแน่น และทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าวโดยจุดเกิดเหตุนั้นมีน้ำลึกประมาณ  2  เมตร  ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังช่วงเกิดเหตุได้ลงพื้นที่ไปจุดเกิดเหตุ  แต่ผู้ประกอบการและครูห้ามเก็บภาพทำข่าว พร้อมห้ามเด็กให้ข้อมูลใด ๆ นอกจากนี้มีข้อมูลว่าเด็กนักเรียนที่ลงเล่นน้ำไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพแต่อย่างใด

 

 

ไสว รุยันต์  จ.พัทลุง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ