ข่าว

'ลีดส์ยูไนเต็ด'ไม่ทน แยกทาง 'เจสซี่ มาร์ช' -ตั้งโค้ชชุดเยาวชนคุมทัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฉาก 11 เดือน กับตำแหน่งกุนซือ "ลีดส์ยูไนเต็ด" ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แยกทางกับ "เจสซี่ มาร์ช" ซึ่งรับงานตั้งแต่มีนาคมปีที่แล้ว และมีส่วนในการพาทีมอยู่รอดฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วนฤดูกาลนี้ผลงานของเฮดโค้ชสัญชาติสหรัฐ อยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ชนะเพียง 4 จาก 20 เกม

"เจสซี่ มาร์ช "  ซึ่งเคยร่วมงานกับ แอร์เบไลป์ซิก  ในบุนเดสลีกา  เยอรมัน   ,นิวยอร์กเรดบูลส์  ทีมในสหรัฐ  ,เรดบูล ซัลซ์บวร์ก  ทีมในออสเตรเลีย    และเข้ามารับงานคุมทีมให้กับ"ลีดส์ยูไนเต็ด " ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ   นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022  ต้องพ้นจากตำแหน่งสิ้นสุด การทำงานรวม 11  เดือน เมื่อสโมสรประกาศแยกทางกับเฮดโค้ชวัย 49 ปี  หลังจากสถานการณ์ของ"ยูงทอง" ไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้น  โดย  เจสซี่ มาร์ช  เป็นโค้ชหรือผู้จัดการทีม รายที่ 6   ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งถูกไล่ออกจากตำแหน่งถัดจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด  ที่แยกทางกับ เอฟเวอร์ตัน 

 

 


"เจสซี่ มาร์ช " รับงานให้กับ "ลีดส์ยูไนเต็ด "สืบต่อจาก  มาร์เซโล บิเอลซา  ผู้จัดการทีมสัญชาติอาร์เจนตินา โดยข้อตกลงของสัญญาระหว่างเขากับสโมสรในเดือนมีนาคม 2022  คือการร่วมงานกับลีดส์ยูไนเต็ด ไปจนถึงปี 2025  โดยผลงานของเจสซี่ มาร์ช   หลังจากเข้ามารับไม้ต่อ คือพา ลีดส์ยูไนเต็ด อยู่รอดในฤดูกาลกาลที่ผ่านมา ด้วยการจบที่อันดับ 17  รอดพ้นการตกชั้น เหนือ เบิร์นลีย์ , วัตฟอร์ด และ นอริชซิตี้     อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้ผลงานของเขา ในถิ่นเอลแลนด์โร้ดอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่    

 

 

 

 

เมื่อชนะเพียง 4 จาก 20 นัดในลีก  แพ้ 10 เสมอ 6    ทั้งนี้"ยูงทอง"  ทีมอันดับ 17   ของตาราง ชนะครั้งหลังสุด  คือ 5 พฤศจิกายน  ที่ผ่านมา โดยเปิดบ้านชนะบอร์นมัธ  4 - 3    "เจสซี่ เข้าร่วมสโมสรและมีส่วนสำคัญในการรักษาสโมสร  ให้อยู่รอดในพรีเมียร์ลีก  นอกจาก เจสซี่ แล้ว  ทั้ง เรเน่  มาริค , คาเมรอน โทแชค และ  ปีแอร์ แบรโรร์  ซึ่งเป็นทีมงานจะออกจากสโมสรเช่นกัน   เราขอขอบคุณเจสซี่   และทีมงานเบื้องหลังของเขา สำหรับความพยายามของพวกเขา และขอให้พวกเขาโชคดีในอนาคต  " แถลงการณ์จากสโมสร ระบุ   

 

 

ลีดส์ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้งให้  ไมเคิ่ล สคูบาล่า หัวหน้าโค้ชชุด U 21  เข้ามารับหน้าที่ในตำแหน่งเฮดโค้ช  โดยประเดิมเกมแรกออกไปเยือนแมนยูไนเต็ด  วันพฤหัสที่ 9 กุมภาพันธ์

 

 


"สกายเบท"แหล่งพนันถูกฏหมายในอังกฤษ คาดการณ์ว่า มีผู้จัดการทีมหรือเฮดโค้ชที่สุ่มเสี่ยงต่อการถูกไล่ออกจากตำแหน่ง ประกอบด้วย  เกรแฮม พอตเตอร์ เชลซี  , นาธาน โจนส์  เซาแธมป์ตัน  ,เดวิด มอยส์  เวสต์แฮม , แกรี่ โอนีล บอร์นมัธ ,อันโตนิโอ คอนเต้  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ,เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เลสเตอร์ ซิตี้ , สตีฟ คูเปอร์  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  , และ ปาทริค วิเอร่า คริสตัล พาเลซ     

'ลีดส์ยูไนเต็ด'ไม่ทน แยกทาง 'เจสซี่ มาร์ช' -ตั้งโค้ชชุดเยาวชนคุมทัพ เจสซี่ มาร์ช กลายเป็นอดีตผู้จัดการทีมลีดส์ยูไนเต็ด เมื่อสโมสรประกาศแยกทาง สิ้นสุดการทำงานร่วมกันมาตลอด 11  เดือน

 

CREDITPHOTO  : Jesse Marsch

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ