ข่าว

ส่อง 8 กุนซือ 'พรีเมียร์ลีก' ไม่ได้ไปต่อ หลังผ่านครึ่งฤดูกาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ผ่านการแข่งขันมาร่วมกว่า 20 นัด ของฤดูกาล 2022-23 โดยมีการหมุนเวียนผู้จัดการทีมตกงาน หรือ ไม่ได้ไปต่อกับทีมแล้ว 8 ราย หลังล่าสุดเป็น "เจสซี่ มาร์ช" ถูกปลดออกจากกุนซือ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวทีแห่งการเดิมพันด้วยความประสบความสำเร็จ หรือการสร้างปรากฎการณ์ต่าง ๆ  ซึ่ง "พรีเมียร์ลีก" ถือเป็นลีกที่ได้รับการยอมรับจากแฟนลูกหนัง ทั่วทุกมุมโลก ในทุก ๆ ฤดูกาลต่างมีทีมหมุนเวียน ผลัดกันเป็นแชมป์ และแม้แต่อันดับตารางคะแนนที่มีการเปลี่ยนแปลงแทบจะทุกนัดของการแข่งขัน ซึ่งไม่แปลกใจเลยที่ทุกทีมให้ความสำคัญกับผลงานแข่งขันเพื่อต้องการไปสู่เป้าหมายสูงสุดของทีมต่อไป 

 

แต่เมื่อความหวังของสโมสรล้วนแล้วแต่ต้องการชัยชนะกันเป็นที่ตั้งแล้ว แน่นอนว่าทุกทีมซึ่งไม่สามารถรักษาฟอร์มของตนเองได้ ผู้จัดการทีม ถือเป็นตัวแปรหลัก และส่วนสำคัญในการเดินหน้าของทีมนั้น ๆ จึงไม่แปลกใจหากจะเห็นได้จากการปลดกุนซือในทุก ๆ ฤดูกาล และ ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 ปัจจุบัน ผลงานผ่าน 20 นัด หรือ เข้าสู่ครึ่งฤดูกาลหลัง มีการปลดกุนซือไปแล้วกว่า 8 ราย รวม 6 สโมสร จะเป็นใครกันบ้าง "คมชัดลึก" สรุปให้ทราบกัน ดังนี้  

 

 

 

 

 

1.  "สก็อต พาร์กเกอร์"

รายแรก  "สก็อต พาร์กเกอร์"กุนซือชาวอังกฤษ ของ บอร์นมัธ ทีมน้องใหม่ เข้ารับตำแหน่ง ผู้จัดการทีม เมื่อเดือน มิถุนายน ปี 2021 ซึ่งเป็นการพา  เดอะ เชอร์รีส์ ในศึก เดอะแชมป์ชิพ อังกฤษ ด้วยการจบอันดับ 2 ของตาราง เลื่อนชั้นสู่ ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่แล้ว พาร์กเกอร์ เปิดฤดูกาลกับ บอร์นมัธ ไม่สวยด้วยการแพ้ 3 นัดติด (พ่าย แมนซิตี้ 0-4 , พ่าย อาร์เซน่อล 0-3 และ พ่าย ลิเวอร์พูล 0-9) เป็นเหตุให้ถูกปลดออจากกุนซือ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2022 โดยปัจจุบัน บอร์นมัธ มี 17 คะแนน รั้งอันดับ 19 ของตาราง

ส่อง 8 กุนซือ 'พรีเมียร์ลีก' ไม่ได้ไปต่อ หลังผ่านครึ่งฤดูกาล

2. "โธมัส ทูเคิล

ถัดมา  "โธมัส ทูเคิล"   กุนซือชาวเยอรมนี ของ เชลซี เข้ารับตำแหน่ง เมื่อเดือน มกราคม ปี 2021 โดยมีผลงานเด่นชัดพา สิงห์บลูส์ คว้าแชมป์ ยูซีแอล ได้สำเร็จ แต่แล้ว ในฤดูกาลนี้กลับไม่เป็นดั่งเป้าหมาย เมื่อพาทีม เชลซี ออกสตาร์ทได้ไม่ดีเก็บได้ 6 คะแนน จาก 10 นัด รวมถึงมีผลงานใน ยูฟ่า นัดสุดท้ายของเจ้าตัว บุกแพ้ ดินาโม ซาเกร็บ เป็นชนวนให้ยุติการทำงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2022 โดยปัจจุบัน ไบรท์ตัน มี 34 คะแนน รั้งอันดับ 6 ของตาราง 

ส่อง 8 กุนซือ 'พรีเมียร์ลีก' ไม่ได้ไปต่อ หลังผ่านครึ่งฤดูกาล

3. "แกรม พอตเตอร์"

"แกรม พอตเตอร์" กุนซือชาวอังกฤษ แม้ว่าจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับสโมสร ไบรท์ตัน โดย พอตเตอร์ ได้รับการติดต่อต่อให้รับงานคุม สิงห์บลูส์ เขาจึงตัดสินใจวางมือจากต้นสังกัด หลังร่วมงานตั้งแต่ เดือน พฤษภาคม ปี 2019 แล้วก็ตาม ซึ่ง พอตเตอร์ ได้โยกไปรับงานคุมทีม เชลซี ต่อมา และปัจจุบันผลงาน รั้งอันดับ 9 ของตาราง 

ส่อง 8 กุนซือ 'พรีเมียร์ลีก' ไม่ได้ไปต่อ หลังผ่านครึ่งฤดูกาล

 

4. "บรูโน ลาจ

"บรูโน ลาจ"  กุนซือชาวโปรตุกีส เข้ารับตำแหน่ง ผู้จัดการทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อ เดือนมิถุนายน ปี 2021 ซึ่งพาทีม หมาป่า จบอันดับ 10 ของตารางเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา  แต่แล้วผลงานของเขากับ วูล์ฟ กับไม่สวยหรูเมื่อ ชนะไปเพียงนัดเดียว และ แพ้ไป 9 จาก 15 นัด ทำให้ช่วงต้นฤดูกาล หมาป่า ลงไปรั้งโซนตกชั้น อันดับ 18 เป็นเหตุให้ บรูโน ลาจ ถูกปลดออกจากตำแหน่ง เมื่อ วันที่ 2 ตุลาคม 2022  โดยปัจจุบัน วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 20 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 15 ของตาราง 

ส่อง 8 กุนซือ 'พรีเมียร์ลีก' ไม่ได้ไปต่อ หลังผ่านครึ่งฤดูกาล

5. "สตีเว่น เจอร์ราร์ด"

"สตีเว่น เจอร์ราร์ด" กุนซือชาวอังกฤษ อดีตเข้ารับงานคุมทีม แอสตัน วิลล่า เริ่มเดือน พฤศจิกายน 2021 ก่อนพาทัพ สิงห์ผงาด จบฤดูกาลที่แล้วด้วยอันดับ 14 ของตาราง โดย เจอร์ราร์ด เริ่มออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีนักไม่ชนะใคร 4 นัดติดต่อกัน เป็นสาเหตุให้ อดีตตำนาน หงส์แดง ถูกสโมสรปลดออกจากตำอหน่ง เมื่อ 20 ตุลาคม 2022 ปัจจุบัน แอสตัน วิลล่า มี 28 คะแนน รั้งอันดับ 11 ของตาราง 

ส่อง 8 กุนซือ 'พรีเมียร์ลีก' ไม่ได้ไปต่อ หลังผ่านครึ่งฤดูกาล

6. "ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล"

รายถัดมา "ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล" กุนซือของ เซาแธมป์ตัน เริ่มคุมทีมมาตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2018 แต่เมื่อเริ่มฤดูกาลนี้ กุนซือชาวออสเตรีย ออสตาร์ทได้อย่างน่าผิดหวัง เก็บได้เพียง 12 คะแนน จาก 14 นัด ร่วงไปโซนตกชั้น ทำให้สโมสรสั่งปลดเขาออกจากตำแหน่งทันที เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2022 โดย ปัจจุบัน เซาแธมป์ตัน ยังไม่ฟ้น มี 15 คะแนน รั้งอันดับ 20 ของตาราง 

ส่อง 8 กุนซือ 'พรีเมียร์ลีก' ไม่ได้ไปต่อ หลังผ่านครึ่งฤดูกาล

7. "แฟรงค์ แลมพาร์ด"

"แฟรงค์ แลมพาร์ด" กุนซือชาวอังกฤษ เริ่มคุมทีม เอฟเวอร์ตัน มาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2022  โดยในฤดูกาลปัจจุบัน แลมพาร์ด ทำผลงานย่ำแย่ก่อนจะโดนปลดเมื่อไม่ชนะใคร 10 นัดติดต่อกัน พา ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ลงไปรั้งอันดับโซนตกชั้น เป็นเหตุให้  แฟรงค์ แลมพาร์ด ปลดไปเมื่อ 24 มกราคม 2023 ปัจจุบัน เอฟเวอร์ตัน มี 18 คะแนน ยังรั้งโซนตกชั้น อันดับ 18 ของตาราง 

ส่อง 8 กุนซือ 'พรีเมียร์ลีก' ไม่ได้ไปต่อ หลังผ่านครึ่งฤดูกาล

8. "เจสซี่ มาร์ช"

รายล่าสุด "เจสซี่ มาร์ช" กุนซือชาวอังกฤษ ซึ่งกลายเป็นอดีตผู้จัดการทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด โดย มาร์ช เริ่มคุมทีม ยูงทอง เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2022  แต่ฤดูกาลปัจจุบัน พวกเขาผลงานแย่ลงเรื่อย มีความเสี่ยงต่อการตกชั้น ไม่ชนะใคร 7 นัดติดในลีก ลงไปรั้งอันดับ 17 ของตาราง ทำให้ มาร์ช ออกจากกุนซือ หลังเกมล่าสุด พาทีมบุกพ่าย ฟอเรสต์ 0-1 และ โดนปลด เมื่อวันที่ 7 กุมพาพันธ์ 2023 

ส่อง 8 กุนซือ 'พรีเมียร์ลีก' ไม่ได้ไปต่อ หลังผ่านครึ่งฤดูกาล

 

CREDIT PHOTO : foxnews , Football__Tweet , livescore , premierleague , AVFCOfficial , TheSaintCentre , FabrizioRomano

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ