ข่าว

ประชาธิปัตย์ เปิดตัว "อภิมุก" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

องอาจ นำทีมแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัว "อภิมุก" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. หวัง กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งเป็นธรรม ดูจำนวนประชากรในแต่ละเขตให้ใกล้เคียงกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ที่ 166,000 คน อาจจะมีบวกลบบ้าง แต่ก็ไม่ควรให้ห่างกันมาก

ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เกือบทุกพรรคการเมือง ลุยพื้นที่พบประชาชน เพื่อรับรู้ปัญหาและนำมาปรับเป็นนโยบายในการเลือกตั้งใหญ่ที่คาดว่าจะมีขึ้นในปี2566 นี้ ล่าสุดพรรคการเมืองเก่าแก่ก็มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยเช่นกัน

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง นายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายอภิมุข ฉันทวานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตยานนาวา-บางคอแหลม ลงพื้นที่ตลาดริมคลองเจริญกรุง 103 เขตบางคอแหลม พบปะพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้า รับฟังปัญหาความเดือดร้อนเพื่อนำไปพัฒนาเป็นนโยบายสู่การแก้ปัญหา

 

โดย นายองอาจ กล่าวถึงการลงพื้นที่เขตยานนาวา-บางคอแหลม เพื่อแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในวันนี้ ว่า ความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ในขณะนี้มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ครบทุกเขตแล้ว ซึ่งขณะนี้รอเพียงการแบ่งเขตที่ชัดเจนจากทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)โดยเบื้องต้น ทาง กกต. กทม. ได้มีการประกาศรูปแบบเขตเลือกตั้งทั้ง 5 แบบมาเพื่อขอความคิดเห็นจากประชาชนแล้ว คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนกุมภาพันธ์น่าจะเรียบร้อย และเชื่อว่าเมื่อมีการประกาศเขตการเลือกตั้งเสร็จแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครในแต่ละเขตต่อไป

 

ส่วนข้อกังวลเรื่องของการแบ่งเขตที่ไม่เป็นธรรมนั้น นายองอาจ มองว่า พื้นที่กรุงเทพฯไม่ค่อยได้มีประเด็นนี้ เพราะประชากรมีจำนวนที่หนาแน่น จึงอยากขอร้องให้ กกต. ดูจำนวนประชากรในแต่ละเขตให้ใกล้เคียงกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ ประมาณ 166,000 คน ซึ่งอาจจะมีบวกลบบ้าง แต่ก็ไม่ควรให้ห่างกันมากหรือน้อยมากเกินไป และขณะนี้จะไปตำหนิ กกต. ยังไม่ได้ เพราะได้ออกแบบรูปแบบเขตมา 5 แบบแล้ว ซึ่งอยู่ที่ทุกคนจะช่วยกันให้ความเห็นเพื่อเอาความเห็นจากพรรคการเมืองและประชาชนไปปรับใช้

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำปชป.ลงพื้นที่พบประชาชน ที่ตลาดริมคลองเจริญกรุง 103 เขตบางคอแหลม กทม.

ส่วน นายอภิมุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตยานนาวา-บางคอแหลม กทม. กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตนอยู่พื้นที่นี่มาตั้งแต่เกิด ตนมีความเข้าใจในปัญหาแต่ละพื้นที่แต่ละชุมชน จากการที่ได้สั่งสมประสบการณ์มากกว่า 20 ปี พร้อมที่จะเข้ามาทำประโยชน์ให้กับคนในพื้นที่

 

"ในพื้นที่ชุมชนวันนี้ ได้เห็นถึงความสามัคคีของคนในชุมชนทำให้เกิดเศรษฐกิจชุมชนที่ดี แม้ตนจะเป็นทายาทนักการเมือง มีคุณพ่อเป็นอดีตส.ส.แต่อยากให้ดูเรื่องความมุ่งมั่นตั้งใจมากกว่า"นายอภิมุก กล่าว

นายอภิมุข ฉันทวานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตยานนาวา-บางคอแหลม กทม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ