ข่าว

กัมพูชา โปรดทราบ 'บัวขาว' ทวงค่าตัว 2.2 ล้านบาท ขึ้นชก  Worldfight tournament

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พื้นที่สื่อสารในสังคมออนไลน์ ของสุดยอดนักสู้ "บัวขาว" ออกตัว ไม่ได้มีปัญหากับชาวกัมพูชา  แต่ขอเรียกร้องไปยังผู้เกี่ยวข้องทางฝั่งกัมพูชา ให้จ่ายค่าตัว 2.2  ล้านบาท เหตุขึ้นชก  Worldfight tournament  ตั้งแต่ ก.ค. 65  จนถึงขณะนี้  ยังไม่มีการจ่ายเงินค่าตัว ให้นักสู้ไทย  

บัวขาว บัญชาเมฆ    หรือ    "บัวขาว "   วัย 40 ปี    ซึ่งขึ้นสังเวียนชกมวยในกติกา 3   ยก   "มวยคุนขแมร์ "   Kun Khmer (มวยกัมพูชา)   ที่มีรูปแบบคล้ายมวยไทย  พบกับ    "ดมิทรี วาลัส"    วัย   33 ปี    สัญชาติเบลารุส     การพบกันของคู่นี้  เป็นคู่เอกของรายการ มวย World Fight Tournament (เวิลด์ ไฟต์ ทัวร์นาเมนต์)       แข่งขันที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา วันพุธที่ 6 กรกฎาคม 65   ปรากฏว่าการแข่งขันมวยในรายการนี้   กระทบมาถึง "บัวขาว"  เมื่อนักสู้ตำนานของไทย  ยังไม่ได้รับคำตัวจากฝ่ายจัดการแข่งขัน

 

 

 

 โดยพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์  Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ  ได้ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อเรียกร้องเรื่องนี้    "บัวขาวเองไม่มีปัญหากับกุนขเเมร์หรือประชาชนชาวกัมพูชาทั้งนั้น แต่ที่ติดปัญหา นั่นก็คืออยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชาล่าสุด รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาศนี้ ให้ความอนุเคราะห์ ด้วยครับ 🙏🏼     ข้อความจากพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ เพจ "บัวขาว" ระบุ

 

 

 

สำหรับ  world Fight Tournament  เวิลด์ ไฟต์ ทัวร์นาเมนต์   ในขณะนั้นทางผู้จัด ซึ่งเป็นนักธุรกิจกัมพูชา   อ้างถึงการเป็นรายการระดับโลกที่รวบรวม นักชกหลากหลายประเทศ  เป็นรูปแบบมวย 3 ยก กติกาแบบ Kick Boxing (คิกบ็อกซิ่ง)    ทั้งนี้  "บัวขาว"  ไม่ได้ขึ้นสังเวียนชกมวยนาน 3  ปี  กระทั่งมาขึ้นเวที รายการนี้ วันพุธที่ 6    กรกฎาคม   โดยใน  World Fight Tournament   บัวขาว ชกในกติกา Kun Khmer (มวยกัมพูชา)  พบ กับ  ดมิทรี วาลัส   จากเบลารุส      และนักสู้จากไทย เป็นฝ่ายเอาชนะ คะแนน ได้รับเหรียญทอง  ส่วน   ดมิทรี วาลัส ได้รับเหรียญเงิน

 

 

คู่มวยในรายการ   World Fight Tournament


คัน เมงฮง (กัมพูชา) vs ดีแลน อีงเกิล (ออสเตรเลีย)

.

เบิด ส่องคึม (กัมพูชา) vs เป็นเทพ เอกเมืองนน (ไทย)

.

 มืน เมกเคีย (กัมพูชา) vs ฟีลิปเป สูซ่า (บราซิล)

.

 บัวขาว บัญชาเมฆ  ( ไทย ) vs  ดมิทรี วาลัส ( เบลารุส)

.

โตจ จันวอเตย ( กัมพูชา ) vs มารี โรเมด ( เซอร์เบีย) 

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เพจ  Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ  ( ภาพบางส่วน : แฟ้มภาพ)

กัมพูชา โปรดทราบ 'บัวขาว' ทวงค่าตัว 2.2 ล้านบาท ขึ้นชก  Worldfight tournament
 

กัมพูชา โปรดทราบ 'บัวขาว' ทวงค่าตัว 2.2 ล้านบาท ขึ้นชก  Worldfight tournament

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ