ข่าว

รู้จัก 'เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ' เจ้าของค่าตัวสุดโหด 'เชลซี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นแข้งสถิติค่าตัวสูงสุดประจำเกาะอังกฤษ ว่าที่ผู้เล่นใหม่ของ สิงห์บลูส์ "เชลซี" โดยพาไปรู้จักดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ เขาคือ "เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ"

หลังจากผ่านช่วง ตลาดซื้อขายนักเตะ ฤดูหนาว เดือนมกราคม ฤดูกาล 2022-2023 ที่ผ่านมา หลายทีมคว้านักเตะร่วมทีมจนวันสุดท้าย ซึ่ง "เชลซี" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือเป็นหนึ่งในทีมที่เสริมทัพในครั้งนี้แบบจัดเต็ม โดยมีชื่อของ "เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ" กองกลางจาก เบนฟิก้า เป็นกระแสร้อนแรง จนกระทั่ง สิงห์บลูส์ "เชลซี" บรรลุข้อตกลงความตัวมาร่วมทีมได้สำเร็จ  พร้อมสถิติอีกมายมายสำหรับแข้งชาวอาร์เจนไตน์ 

 

สำหรับ "เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ" ดาวรุ่งวัย 21 ปี ทีมชาติอาร์เจนตินา ตกลงเซ็นสัญญากับ สิงห์บลูส์ "เชลซี" 105 ล้านปอนด์ หรือราว 4.2 พันล้านบาท ขึ้นเป็นผู้เล่นค่าตัวแพงที่สุดของสหราชอาณาจักรแซงหน้าของ แจ็ค กรีลิช ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า ไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ หรือ 4 พันล้านบาท ทำไว้เมื่อปี 2021 

 

ทั้งนี้ก่อนจะได้เห็นลีลาว่าที่แข้งป้ายแดง "เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ" ประเดิมสนามให้ "เชลซี" เราพามาทำความรู้จากแข้งว่าที่แชมป์โลก 

 

โดย "เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ"  เกิดเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2001 ดังนั้นเขาเพิ่งมีอายุครบ 22 ปี เกิดที่ซาน มาร์ติน หนึ่งในเมืองที่อยู่ในกรุงบูเอโนส ไอเรส เมืองหลวงของ ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้อยู่ในฐานะครอบครัวที่ร่ำรวย โดยคุณพ่อ ราอูล ของเขาเป็นช่างทาสี ส่วน คุณแม่ มาร์ธ่าเป็นพนักงานทำความสะอาด และทั้งคู่ก็ต้องเลี้ยงดูลูกชายทั้ง 5 คน

 

สะดุดตาแมวมอง 

"เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ"  สมัยยังเด็กมักจะชอบเล่นฟุตบอลกับอคาเดมีใน ซาน มาร์ติน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ ปาโบล เอสกีเบล แมวมองจากสโมสร ริเวอร์ เพลท ทีมดังในแดนฟ้าขาว ไปเห็นฟอร์มการเล่นของเด็กนามว่า เอ็นโซ่ เมื่ออายุได้เพียง 5 ขวบ และดึงตัวมาอยู่กับทีมทันที จนกระทั่งปี 2019 เอ็นโซ่ ในวัย 19 ปี ก็ถูกผลักดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ต้นสังกัด ริเวอร์ เพลท ก่อนขึ้นมาเป็นตัวหลักให้สโมสรในปี 2021 และพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ในปีดังกล่าวด้วย

 

ก้าวแรกในยุโรป 

เมื่อ "เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ" ขึ้นเป็นตัวหลักเเละร่วมคว้าแชมป์กับทีมดังจากแดนฟ้าขาว อย่าง ริเวอร์ เพลท ทำให้เขาเป็นที่สนใจในยุโรป ก่อนจะเป็น เบนฟิก้า ทีมดังแห่งศึกซูเปอร์ลีกา โปรตุเกส คว้าตัวมาร่วมทีม ด้วยค่าตัว 44 ล้านยูโร หรือ 1.5 พันล้านบาท เมื่อปี 2022 

รู้จัก 'เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ' เจ้าของค่าตัวสุดโหด 'เชลซี'

แจ้งเกิดเต็มตัวฟุตบอลโลก

"เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ" เริ่มออกสตาร์ท ฟุตบอลโลก 2022 ในฐานะผู้เล่นสำรองของ ทัพ ฟ้าขาว ใน 2 นัดแรก แต่หลังจากเขา ได้ลงและเปลี่ยนแปลงทีมได้ โดยทำ 1 ประตู ในเกม นัดที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม อาร์เจนตินา ชนะ เม็กซิโก 2-0 ทำให้ ในนัดสุดท้ายเจ้าตัวได้รับเลือกเป็นตัวจริง ตลอดจนจบทัวร์นาเมนต์ และในที่สุด ฟ้าขาว คว้าแชมป์โลก ได้สำเร็จ เป็นสมัยที่ 3 และ "เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ" คว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของรายการ  

รู้จัก 'เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ' เจ้าของค่าตัวสุดโหด 'เชลซี'

 

 

 

สถิติค่าตัวเกาะอังกฤษ 

"เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ" บรรลุข้อตกลงซบ "เชลซี"ทีมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์ หรือ 121 ล้านยูโร เมื่อเทียบเป็นเงินบาท  4.2 พันล้านบาท ทำให้เขาขึ้นแท่นยืนเป็นนักเตะสถิติค่าตัวแพงที่สุดในขณะนี้ และมีสัญญาระยะยาวจนถึงปี 2031 

 

สำหรับ "เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ" ลุ้นประเดิมสนามนัดแรกให้กับ เชลซี ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในคืนวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 

รู้จัก 'เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ' เจ้าของค่าตัวสุดโหด 'เชลซี'

 

CREDIT PHOTO : Chelsea  , AlbicelesteTalk , JacobsBen

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ