ข่าว

บุคคลากรโรงพยาบาลจะนะ หนุน 'หมอสุภัทร' สู้การเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หมอสุภัทร' ร้องกมธ.ปปช.สอบโยกย้ายไม่เป็นธรรม การเมืองแทรกแซงข้าราชการประจำแล้ว เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะนะ หนุนเต็มที่

 

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา  266 คน ได้ร่วมลงชื่อยื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา เรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการทบทวนคำสั่งย้ายหมอสุภัทร   แม้ว่าเจ้าหน้าที่ทั้งโรงพยาบาล ยังไม่มีใครเห็นคำสั่งดังกล่าว



ปรากฎการณ์แบบนี้มีให้เห็นไม่บ่อยนัก ทั้งในกระทรวงสาธารณสุขและระบบราชการ     สะท้อนให้เห็นความสามัคคีกลมเกลียว ในโรงพยาบาล จากภาวะผู้นำของหมอสุภัทร ในห้วงเวลากว่า 27 ปี ที่ รพ.จะนะ ที่สามารถนำพาองค์กร บริหารจัดการ บริการประชาชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  สร้างความเชื่อมั่น ศรัทธาต่อประชาชน เป็นสิ่งที่กระทรวงสาธารณสุข พึงตระหนัก

 

การรวมตัวของบุคคลากรโรงพยาบาลจะนะถือเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ แสดงออกให้เห็นว่า คนที่มีอำนาจต้องไม่ใช้อำนาจอย่างไม่เป็นธรรม ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่สนใจต่อข้อเรียกร้องของประชาชน ปล่อยให้มีการเมืองแทรกแซงอย่างเห็นได้ชัด

 

 

 

 

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ยื่นหนังสือ ประธานกมธ.ปปช.ฯ ตรวจสอบคำสั่งย้าย ไม่เป็นธรรม

 

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท และคณะกรรมการชมรมแพทย์ชนบท ได้เข้าพบ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ประธานกรรมาธิการ ปปช. สภาผู้แทนราษฏร เพื่อร้องเรียน 2 กรณี คือ

  • การโยกย้ายนายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ จาก ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย โดยมิชอบ มีหลักฐานที่เชื่อได้ว่า มีการแทรกแซงจากอำนาจทางการเมืองผ่านปลัดกระทรวงฯ ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ วางแผนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน

 

  • การให้หลักฐานถึงข้าราชการระดับสูงในกระทรวงสาธารณสุข อย่างน้อย จำนวน 3 ราย ที่วางตัวไม่เป็นกลางทางการเมือง ใช้ตำแหน่งหน้าที่เพื่อสนับสนุนการหาเสียงของนักการเมืองขัดกับแนวปฏิบัติของ กกต. ในช่วง 180 วันก่อนสภาผู้แทนราษฎรครบอายุ

 

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวศ ประธานคณะกรรมการ ปปช.ฯ เชื่อว่า คนที่กระทำความผิดมักจะทิ้งร่องรอยไว้เสมอ

logoline