ข่าว

ถอดทุกคำ "ชูวิทย์" ต่อสายตรงคุย หนุ่มสิงคโปร์ ตำรวจไทย รีดไถเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถอดทุกคำ "ชูวิทย์" ต่อสายตรงคุย หนุ่มสิงคโปร์ พยานสำคัญ ตำรวจไทย รีดไถเงิน "ดาราสาวไต้หวัน" พร้อม ควักกระเป๋า ออกค่าเดินทาง บินมาไทย เผยความจริง วันนี้

ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่ต้องตามอย่างต่อเนื่อง จากกรณีดาราสาวไต้หวัน โพสต์โซเชียลแฉพฤติกรรมของตำรวจ สน.ห้วยขวาง ในการรีดไถเงินขณะตั้งด่านตรวจ ที่หน้าสถานทูตจีน ถนนรัชดาภิเษก เป็นเงิน 27,000 บาท แต่ตำรวจที่ถูกกล่าวหา ยังคงปฎิเสธ แต่ระเบิดลงลูกใหญ่ เมื่อนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความ มีหลักฐานอยู่ในมือ ตำรวจไทย รีดไถจริง และพร้อมจะปล่อยหลักฐานออกมาเพื่อมัดตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

โดยล่าสุด นายชูวิทย์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 11 นาที ซึ่งเป็นการพูดคุยกับหนุ่มสิงคโปร์ พยานคนสำคัญ ซึ่งเป็นคนจ่ายเงิน 27,000 บาท ให้ตำรวจ โดยขณะตรวจค้นมีการข่มขู่ และขอดูวีซ่า ทั้งที่มาประเทศไทยไม่ต้องใช้

ชูวิทย์ต่อสายตรงคุยหนุ่มสิงคโปร์ พยานสำคัญ

ถอดทุกถ้อยคำ

 

ชูวิทย์ : เกิดอะไรขึ้นในคืนนั้น คุณจ่ายตำรวจ 27,000 บาท? จ่ายตำรวจไปกี่คน

หนุ่มสิงคโปร์ : ใช่ แต่จ่าย 1 คน ที่เป็นคนรับเงินไป ตำรวจทั้งหมดมี 4 คน แต่มีคนนึงที่ขู่มาก แล้วก็คุยกันตลอด

ชูวิทย์ : แล้วที่จ่ายเงินให้ตำรวจเพราะอะไร เพราะบุหรี่ไฟฟ้าหรือไม่

หนุ่มสิงโปร์ : เขาบอกว่า ทำไมไม่เอาพาสปอร์ตจริงออกมา แล้วก็ทำไมไม่มีวีซ่า ไอก็บอกว่า สิงคโปร์ไม่ต้องมีวีซ่าเข้ามา อยู่ไม่ถึง 30 วัน ไม่ต้องมีวีซ่า ก็บอกว่าอยู่สองอาทิตย์ เขาก็บอกไม่ได้ ก็ต้องเอาพาสปอร์ตตัวจริง ไอก็บอกโอเค เดี๋ยวบอกเพื่อน ไปเอาพาสปอร์ตที่โรงแรม แต่เค้าบอกว่า ไม่ได้ สองคนไม่มีพาสปอร์ตตัวจริง ผมก็บอกว่า ก็ไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย เค้าก็บอก ไม่ใช่ เธอมีบุหรี่ไฟฟ้า ผมก็ยอม แต่ก็ไม่รู้นะ ที่ตลาดก็มีร้านขาย แบบนั้นผิดกว่ามั้ย แต่ตำรวจก็ยังยืนยันว่า บุหรี่ไฟฟ้านั้นผิดกฎหมายของประเทศไทย ซึ่งทางเราก็ยืนยันว่าไม่รู้ในเรื่องนี้

 

จากนั้นตำรวจก็ขู่ และเหมือนว่าโมโห ไม่รู้โมโหอะไร ก่อนเพื่อนจะคุยโทรศัพท์ แต่ตำรวจบอกว่าคุยโทรศัพท์ไม่ได้ ถ่ายรูปก็ไม่ได้ และถ่ายติ๊กต็อกก็ไม่ได้ เราก็ยินยอมไม่ใช้โทรศัพท์

ชูวิทย์ต่อสายตรงคุยหนุ่มสิงคโปร์

ชูวิทย์ : วันนั้นไปกันกี่คน

หนุ่มสิงคโปร์ : วันเกิดเหตุไปกัน 4 คน เป็นชาวสิงคโปร์ 3 คน และดาราไต้หวัน 1 คน โดยอยู่ที่ด่านประมาณ 1-2 ชม.

ชูวิทย์ : ผมคิดว่าเรื่องนี้ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศไทย และต้องขอโทษในนามคนไทย พร้อมขอความกรุณาให้มาเมืองไทย เพื่อให้พูดข้อเท็จจริงให้สังคมไทยรับรู้ เพราะตำรวจไทยปฏิเสธ และแต่งเรื่องขึ้นมาโทษดาราสาวไต้หวัน โดยจะจัดหาที่พักในไทย และออกค่าเดินทางให้ทั้งหมด เพราะอยากทำความจริงเรื่องนี้ให้ปรากฏ หากมาบอกความจริงก็จะถือว่าทำเพื่อประเทศไทย โดยจะนำเงิน 27,000 บาทคืนให้ด้วย เนื่องจากเรื่องนี้ในไทยเสียหายมาก ไทยจึงอยากยึดแบบสิงคโปร์ เพราะไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้นแน่นอน

หนุ่มสิงคโปร์ : ผมก็คิดอยู่ แต่ว่ามันอันตราย

 

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ สรุปว่า นี่คือพยานสิงคโปร์ ที่นำเงินให้กับตำรวจ และยังอ้างถึงวีซ่า โดยจะขอเชิญมายืนยัน ด้วยค่าใช้จ่ายของตัวเอง และอยากให้ทั้ง ผบช.น. ผบ.ตร. และ นายกฯ ควรมากล่าวคำขอโทษให้กับคนสิงคโปร์ และคืนเงินทั้งหมดให้ เพราะเรื่องนี้ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศไทยอย่างร้ายแรง

ดาราสาวไต้หวัน โพสต์ขอบคุณชูวิทย์

 

อย่างไรก็ตาม ทุกโพสต์ที่นายชูวิทย์ ได้พูดถึงเรื่องการรีดไถเงินของตำรวจไทย อันหยูชิง ดาราสาวไต้หวัน ได้เข้ามาคอมเมนท์ขอบคุณนายชูวิทย์ด้วย

 

ชมคลิป คลิกที่นี่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ