ข่าว

ตร.ภาค5 รวบอดีตปส. รับจ้างขน"ไอซ์"177 กก. พบประวัติถูกไล่ออกจากราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 5 จับอดีตตำรวจ ปส. รับจ้างขนยาเสพติด พร้อมของกลาง"ไอซ์" เกือบ 200 กิโลกรัม พบประวัติเคยถูกไล่ออกจากราชการหลังถูกจับพร้อมยาบ้า 600 เม็ด

30 ม.ค.2566  ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (บช.ภ.5) พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5)  แถลงผลการจับกุมยาเสพติดประเภท 1 หรือ ไอซ์ จำนวน 177 กิโลกรัม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ประจำจุดตรวจจุดสกัด ถนนพหลโยธินสายเก่า บริเวณแยกป่าไม้ ม.1 ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง สามารถจับกุมได้ช่วงเช้ามืดวันที่ 27 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

ตร.ภาค5 รวบอดีตปส. รับจ้างขน"ไอซ์"177 กก. พบประวัติถูกไล่ออกจากราชการ

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบรถต้องสงสัย กำลังผ่านเข้ามาในพื้นที่อำเภอแม่พริก จึงได้ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่สายใน บริเวณหน้า อบต.แม่พริก  ต่อมาได้มีรถตู้ โตโยต้า สีบรอนซ์-เทา หมายเลขทะเบียน ฮอ 1910 กรุงเทพมหานคร ขับมาถึงจุดตรวจจุดสกัด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้แสดงสัญญาณให้หยุดรถ และแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอเข้าทำการตรวจค้น

 

 

ตร.ภาค5 รวบอดีตปส. รับจ้างขน"ไอซ์"177 กก. พบประวัติถูกไล่ออกจากราชการ

 

 

ผลการตรวจค้น พบตัวผู้ต้องหาทราบชื่อ นายสมชาย (สงวนนามสกุล) ขับรถมาคนเดียว และได้ทำการตรวจค้นภายในรถ พบกระสอบฟาง จำนวน 9 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) จำนวน 177 ก้อน ประมาณ 177 กิโลกรัม



 

 

อดีตตำรวจปส.ถูกจับรับจ้างขนไอซ์เกือบ 200 กก.

 

 

จากการตรวจสอบพบว่านายสมชาย  (สงวนนามสกุล)  หรือ จ.ส.ต.สมชาย อดีตตำรวจปราบปรามยาเสพติด ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกจับพร้อมของกลางยาบ้า 600 เม็ด และถูกไล่ออกราชการเมื่อกลายปีก่อน และในครั้งนี้ได้รับการว่าจ้างมาจากนายวุฒิ ไม่ทราบนามสกุล ให้ลำเลียงไอซ์จากต้นทาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.อ่างทอง โดยเคยขนมาแล้วหลายเที่ยว กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกลุ่มได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดของกลางทั้งสิ้นดังกล่าว ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก จ.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า ยาเสพติดที่จับได้ในลอตนี้นั้นจะใช้ประเทศไทยเป็นเส้นทางผ่านเพื่อไปยังประเทศปลายทางในแถวอเมริกาใต้ แอฟริกาใต้ ออสเตเรีย และนิวซีแลนด์ ส่วนความต้องการการเสพในประเทศไทยนั้นเป็นส่วนน้อยและเฉพาะกลุ่ม จะไม่หนักเหมือนยาบ้า

 

 

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5

 

 

ส่วนมูลค่าที่จับได้ในประเทศไทยประมาณ 400 ล้านบาท แต่ถ้าหลุดไปประเทศปลายทางราคาก็จะสูงขึ้น 3 - 4 เท่า ส่วนคนขับรถขนยาเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ของรัฐถูกจับเมื่อปี 2553 ติดคุก 8 ปี เพิ่งจะพ้นโทษเมื่อปี 2561 แล้วก็กลับมาก่อเหตุซ้ำตอนนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมข้อมูลยื่นต่อศาลให้ลงโทษสถานหนัก

 

 

 

 

ธนกร วงศ์นาง  จ.เชียงใหม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ