ข่าว

จนท. "รวบต่างด้าว" 9 ราย ท้ายสวนข้าวโพด ขณะหลบหนีเข้ามาไทย บอกจะไปปลูกผัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยมั่นคง สนธิกำลัง "รวบต่างด้าว" 9 ราย ท้ายสวนข้าวโพด ขณะหลบหนีเข้ามาไทย บอกจะไป ทำงาน ปลูกผัก

วันที่ 28 ม.ค.2566  เมื่อเวลา 08.30 น. ชุดสืบสวน ด่าน ตม.เชียงแสน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.4 ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง และ หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ นำกำลังจับกุมแรงงานต่างด้าว จำนวน 9 คน พร้อม ผู้นำพาอีก 2 คน ขณะหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย โดยจับบริเวณสวนข้าวโพดท้าย บ้านวังลาว หมู่ 4 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ในข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีการออกลาดตระเวณ ในพื้นที่รับผิดชอบ จน ถึงบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว และพบกลุ่มคน อยู่ระหว่างนั่งเรือข้าแม่น้ำ มาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ก่อนจะเข้ามายัง ประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามเฝ้าดู จนพบว่ามีชาย 2 คน เข้ามารับ กลุ่มคนบนเรือ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และขอตรวจค้น จากการสอบปากคำเบื้องต้น รับสารภาพว่า ได้ลักลอบเข้าเมืองมา เพื่อจะไปทำงาน อาชีพปลูกผัก ที่บ้านผาตั้ง อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

 

 

ภาพขณะจับกุม

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ อยู่ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน พ.อ.ณฑี ทิมแสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พ.ต.ท.ณัฐวัตร มิตรคุณ สว.งานสืบสวนปราบปราม ตม.เชียงแสน  ร.อ.ชัยวัฒน์ ทิพยศักดิ์ ผบ.ร้อย ม.4 ฉก.ทัพเจ้าตาก และปฏิบัติครั้งนี้ ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน ปฏิบัติ ตามนโยบาย ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มอบหมายให้ ระดมกวาดล้าง บุคคลต่างด้าว ที่อยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต และ อยู่เกินกำหนดอนุญาต หรือ Overstay ผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ