ข่าว

กลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น บุกทวงถามเหตุผลย้ายผอ.'โรงพยาบาลจะนะ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านจะนะบุกยื่นหนังสือผู้ตรวจฯกระทรวงสาธารณสุข ทวงถามปมเซ็นต์คำสั่งย้าย นพ.'สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ' ออกนอกพื้นที่

 

ความวุ่นวายขึ้นที่ ห้อง Convention ศูนย์เซนทรัลเฟสติวัล อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา ซึ่งมีการจัดงาน กิจกรรม Kickoff ของขวัญปีใหม่2566 ปีแห่งสุขภาพสูงวัย 

ระหว่างที่นายแพทย์สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12 เป็นประธานพิธีเปิด ซึ่งภายในงานมีผู้สูงอายุ อาสาสมัครสาธารณสุขเข้าร่วมงาน

 

 

กลุ่มมวลชนชาวบ้านอำเภอจะนะ และเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ได้ถือป้ายผ้าที่มีข้อความเกี่ยวกับการsave หมอสุภัทร เข้ามาภายในงาน โดยมีตัวแทนกลุ่มระบุว่าจะมายื่นหนังสือต่อผู้ตรวจราชการสาธารณสุข นพ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงค์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ลงนามคำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบทและผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา



โดยกลุ่มตัวแทนชาวบ้านได้พยายามสอบถามและทวงถามถึงที่มาของการย้ายหมอสุภัทรในครั้งนี้ ทำให้เกิดภาพการยื้อยุดฉุดกระชากป้ายข้อความเกิดขึ้น โดยมี นายแพทย์ปพน ดีไชยเศรษฐ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา พยายามเข้าเจรจาและ ทำความเข้าใจกับกลุ่มชาวบ้าน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น เพราะเป็นช่วงใกล้เสร็จสิ้นกิจกรรมแล้ว หลังทั้งสองฝ่ายได้มีการทำความเข้าใจร่วมกัน จึงต่างแยกย้ายกันไปในที่สุด

logoline