ข่าว

คดี "ดาราไต้หวัน" คืบหน้ากว่า 80 % คาดวันนี้เริ่มชัดเจน 1-2 วันได้ข้อเท็จจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เรียกประชุมคืบหน้าคดี "ดาราไต้หวัน" แฉ ถูกตำรวจไทย รีดไถเงิน คาดไม่เกิน 1-2 วันได้ข้อเท็จจริง เร่งเก็บหลักฐานเชื่อมโยงข้อมูล เผยเดินหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดค่ำวันนี้มีความชัดเจน

ความคืบหน้ากรณีสาวไต้หวัน โพสต์ข้อความระบุถูก ตำรวจไทย รีดไถเรียกเงินนั้น ล่าสุดที่ สน.ห้วยขวาง พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้ากรณี "ดาราไต้หวัน" อ้างถูกตำรวจตั้งด่านรีดทรัพย์ 27,000 บาท โดยประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง

 

 

ภายหลังประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.ต.อัฏธพร เปิดเผยว่า ประเด็นนี้เป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ และตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เร่งรัดทำความจริงให้ปรากฎ แต่จะต้องอยู่บนหลักการของนิติวิทยาศาสตร์เป็นหลัก รวมถึงรวบรวมข้อมูลจากพยานแวดล้อมด้วย ซึ่ง คาดว่าไม่เกิน 1 - 2 วัน ข้อเท็จจริงจะกระจ่าง

 

"ขณะนี้ ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ได้แก่ กล้องวงจรปิด นำมาเชื่อมโยงข้อมูลกันกับข้อมูลคำบอกเล่าจากพยาน ซึ่งดำเนินการไปได้กว่า 80% แล้ว"

 

 

ในส่วนของพยานแวดล้อม คือ รถสาธารณะ จะมี 2 ส่วน คือ รถ Grab มาสด้า ที่ขับพา ดาราสาว เข้ามาในจุดเกิดเหตุ ซึ่งได้เรียกตัวคนขับมาให้ข้อมูลแล้ว อีกส่วนคือ คนขับแท็กซี่ ที่รับ ดาราสาว ออกจากจุดเกิดเหตุไป ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามเชิญตัวมาให้ข้อมูล เพื่อนำข้อมูลมาเชื่อมโยงกันกับข้อมูลที่ได้จาก ตำรวจ ในจุดเกิดเหตุด้วย

 

สำหรับตัวของ ดาราสาว คนดังกล่าว เป็นการประสานงานติดต่อโดยโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะมีการส่งต่อข้อมูลมาที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อประมวลผลร่วมกับข้อมูลอื่นๆ เมื่อข้อมูลสมบูรณ์ ก็จะแถลงข่าวให้ชัดเจนอีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ยืนยันหรือไม่ว่าเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ไม่มีการเรียกรับเงิน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุว่า ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และเมื่อถามต่อว่า คดีนี้จะพลิกหรือไม่ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า ให้รอความคืบหน้า ตำรวจกำลังเร่งหาพยานหลักฐาน วันนี้ค่ำๆ อาจจะชัดเจนขี้น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ