ข่าว

สุชาติเบื่อทำหน้าที่ต่อจากศุภชัย รับไม้ทีไร'สภาล่ม'ทุกที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองประธานสภาคนที่1 'สุชาติ ตันเจริญ' พ้อ สภาล่มทุกครั้งที่ทำหน้าที่ประธาน ต่อจาก 'ศุภชัย โพธิสุ' ล่าสุด อยู่บนบัลลังค์ได้เพียง 6 นาที

 

สถาล่มอีกแล้ว หลังสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภา คนที่1 ขึ้นมาทำหน้าที่แทน ศุภชัย โพธิสุ รองประธานสภาคนที่ 2 ระหว่างที่กำลังมีการนับองค์ประชุม ในวาระรับทราบรายงาน  การประชุม ซึ่งอุบลศักดิ์  บัวหลวงงาม  ส.ส.ลพบุรีพรรคเพื่อไทยขอให้ประธานนับองค์ประชุมก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระเนื่องจากห้องประชุมเนื่องจากห้องประชุมมีส. ส. จำนวนน้อย     แต่ศุภชัยซึ่งทำหน้าที่ประธานอยู่ขณะนั้นได้ขอให้ดำเนินการตามวาระเนื่องจากเป็นเพียงการรับทราบรายงาน

 

พิเชษฐ์  เชื้อเมืองพาน ส. ส.  เชียงรายพรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นสำทับว่าประธานจำเป็นต้องดำเนินการตามที่ร้องขอ  พร้อมยกตัวอย่างการประชุมรัฐสภาเมื่อวานนี้ว่า เป็นเรื่องสำคัญที่พรรคเพื่อไทยเสนอเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือจากทั้งส.ว และส.ส. รัฐบาล  เช่นเดียวกับวันนี้ที่ไม่ได้รับความร่วมมือจากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ไม่มาตอบกระทู้สด ทั้ง3 กระทู้และหน้าที่การเป็นองค์ประชุมก็คือส.ส.รัฐบาล

 

บรรยากาศประชุมสภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

รองประธานคนที่ 1 กล่าวว่า ไม่อยากขึ้นมาทำหน้าที่ประธานสภาต่อจากนายศุภชัย เพราะขึ้นมา ทีไรก็ต้องปิดประชุมทุกที จนได้ฉายามือปิดประชุมไปแล้ว  แต่ก็ไม่รู้ว่าจะประชุมต่อได้อย่างไร เพราะเมื่อปิดการแสดงตน มีสมาชิกที่กดบัตรแสดงตนเพียง 121คนท่านนั้น และแสดงตนผ่านไมโครโฟนอีกแค่ 29 คน ขาดไปแค่อีก 100 คน    หน้าที่ประธานในที่ประชุมของสุชาติ จึงยุติลงเพียงแค่ 6 นาที  เนื่องจาก องค์ประชุมไม่ครบมีสมาชิกแสดงตนเพียง 153 คน ไม่ถึงกึ่งหนึ่ง คือ215 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ