ข่าว

นายกรัฐมนตรี ไม่มาตอบ'กระทู้ถามสด'ในสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทู้ถามสดในสภา เป็นหมัน 'นายกรัฐมนตรี'และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ไม่มาตอบข้อซักถาม ทั้งปัญหาทุนจีนสีเทาและการท่องเทียว

 

กระทู้ถามสดด้วยวาจา ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ซึ่งไม่มีรัฐมนตรี มาตอบประกอบด้วย กระทู้ของ รังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ถามนายกรัฐมนตรี เรื่องทุนจีนสีเทา ซึ่งนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหมมาตอบ แต่รัฐมนตรีก็ติดภาระกิจ  กระทู้ถามสด ของ จิรายุ ห่วงทรัพย์ พรรคเพื่อไทย เรื่อง Thailand elite Card ที่ให้อภิสิทธิ์ นักท่องเที่ยวอย่างมาก และ กระทู้ถามสดของ สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ พรรคภูมิใจไทย เรื่องการท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน

 

รังสิมันต์ อภิปรายว่าตั้งใจตั้งกระทู้ถามถึงนายกรัฐมนตรีในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมข้ามชาติ และการโยกย้ายตำรวจที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งจะสอบถามไปถึงความเกี่ยวข้องของหลานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายการฟอกเงินจีนเทา ที่เป็นที่สนใจของประชาชน

 

สาเหตุที่สอบถามเรื่องนี้ต่อพลเอกประยุทธ์เพราะเครือข่ายเหล่านี้จะดำรงอยู่ได้ต้องอาศัยผู้มีอำนาจไม่เช่นนั้นเครือข่ายเหล่านี้จะไม่สามารถตั้งมั่นอยู่ในประเทศของเราได้นานขนาดนี้ อีกทั้งยังมีหลักฐาน พยานต่างๆที่อาจเข้าไปพัวพันหรือเกี่ยวข้องกับหลานพลเอกประยุทธ์ แต่ปรากฏว่าหลานของพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้มีการถูกเรียกสอบเข้าไปสอบถามจึงเป็นเหตุผลที่ต้องตั้งคำถามถึงพลเอกประยุทธ์  หากคำตอบไม่พึงพอใจ ก็อาจจะเป็นไปได้ที่ นายกรัฐมนตรีอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายจีนเทาด้วยหรือไม่

 

จิรายุ อภิปรายขอใช้สิทธิ์ในการตั้งคำถามทิพย์ โดยนำรูปพลเอกประยุทธ์มาวางไว้ด้านหน้า พร้อมเปิดคลิปวิดิโอ นักท่องเที่ยวจีนรีวิวจ่ายเงินตำรวจเพื่อความสะดวกตั้งแต่เข้าไปรับในสนามบิน มีรถนำ จนถึงส่งที่โรงแรม พร้อมอธิบายค่าใช้จ่ายในกระบวนการดังกล่าวอย่างละเอียด  จึงถามนายกรัฐมนตรีว่ามีแนวทางในการจัดการเรื่องดังกล่าวอย่างไร

และขอถามถึงการซื้อตั๋ว Thailand elite Card หลังพบว่าคนที่ไปซิ้อตั๋วดังกล่าว เป็นอั้งยี่ มาเฟีย สีเทาจำนวนมาก จึงอยากทราบว่าelite Card ทำอะไรได้บ้าง ปล่อยให้บริษัทเอกชนที่รับสัมปทานelite Card จากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาไปขาย ใช้อำนาจในส่วนใด บริษัทเอกชนมีการปั่นราคาจึงเกิดมีการนำเข้าบุคลากรที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายเข้ามา

 

 

ขณะที่สิริพงศ์ ถามรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะจัดการอย่างไรในปัญหาที่ถูกพูดถึงในสังคม เป็นผลที่ไม่ค่อยดีต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยมีการวางมาตรการในการป้องกันปัญหานี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีกอย่างไร แม้มีข่าวว่าตำรวจท่องเที่ยวได้วางแนวทางป้องกันแล้วจึงขอให้รัฐมนตรีกำชับเรื่องนี้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ