ข่าว

รวบครบแก๊ง"มือเผาสวนงูภูเก็ต" ทุบรปภ.โยง"ตู้ห่าว"ปมขัดแย้งธุรกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบครบแก๊ง"เผาสวนงูภูเก็ต" ทุบรปภ.จนพิการ เมื่อปี 2555 ก่อนหน้านี้ตามรวบได้แล้ว 2 คน ซัดทอดโยง"ตู้ห่าว"ปมขัดแย้งทางธุรกิจ

25 ม.ค.2566  ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับ สน.สามเสน จับกุม นายสุรชัย  (สงวนนามสกุล)  อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.546/2555 ลงวันที่ 17 ต.ค. 2555 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์” ได้ที่ บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แขวงนครชัยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

 

รวบครบแก๊ง"มือเผาสวนงูภูเก็ต" ทุบรปภ.โยง"ตู้ห่าว"ปมขัดแย้งธุรกิจ

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 23 เม.ย. 2555 ได้มีกลุ่มคนร้ายบุกวางเพลิงเผาสวนงูแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ภูเก็ต พร้อมกับจับพนักงานรักษาความปลอดภัยของสวนงู มัดมือมัดเท้าก่อนทุบตีจนได้รับบาดเจ็บสาหัสจนถึงขั้นพิการ ต่อมาศาลจังหวัดภูเก็ตได้ออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 3 ราย และตำรวจจะสามารถตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 รายไปก่อนหน้า

 

จากการสอบถามผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ให้การซัดทอดว่าได้รับว่าจ้างจาก นายชัยณัฐร์ หรือ "ตู้ห่าว" และ ภรรยา ให้มาก่อเหตุ ทางพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ท้องที่เกิดเหตุจึงเชิญตัว นายชัยณัฐร์ และ ภรรยา มารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “จ้างวานใช้และพยายามฆ่าผู้อื่น และใช้จ้างวานวางเพลิง เผาทรัพย์สินผู้อื่น” ก่อนที่อัยการจังหวัดภูเก็ต จะมีคำสั่งไม่ฟ้องในเวลาต่อมา

 

 

 

อย่างไรก็ตามต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายสุรชัย ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุอีกรายที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว ได้หนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

จากการสอบสวน นายสุรชัย ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ