ข่าว

ผอ. "สุวรรณภูมิ" แก้บริการ VIP ส่งหนังสือ ยกเลิกแต่งนอกเครื่องแบบ-ติดบัตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนามบินสุวรรณภูมิ" แก้บริการ VIP ส่งหนังสือถึง 3 หน่วยงาน ยกเลิกแต่งนอกเครื่องแบบ-ติดบัตร ให้ผ่านเข้า-ออก เฉพาะผู้ปฏิบัติงานเท่านั้น

ยังคงเป็นประเด็นที่ต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง กรณีดราม่า นักท่องเที่ยว สาวจีน รีวิวเข้าไทยผ่านทางสนามบิน โดยอ้างว่า ได้ใช้บริการรถของตำรวจจราจร  และตำรวจท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวก พาออกช่องทางพิเศษ โดยไม่ต้องรอคิว เพียงแค่จ่ายเงินเพิ่ม จนเกิด #เที่ยวแบบvvip นำไปสู่คำสั่งเด้งตำรวจ 3 นาย และยังคงมีการสาวถึงผู้เกี่ยวข้อง


ล่าสุด (25 ม.ค.2566) นายกิตติพงษ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) "สนามบินสุวรรณภูมิ" ลงนามหนังสือ ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลจากสื่อโทรทัศน์และสื่อสังคมออนไลน์ มีบุคคลแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ตั้งแต่ประตูทางเข้าสะพานเทียบอากาศยาน การผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงการจัดรถนำ ที่มีลักษณะคล้ายการนำขบวน จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังโรงแรมที่พัก 

ซึ่งการดำเนินการที่ไม่สอดคล้องกับแผนรักษาความปลอดภัย ของสนามบินสุวรรณภูมิ ที่เกี่ยวข้องกับการผ่านเข้าออก หรืออยู่ในพื้นที่เพื่อการรักษาความปลอดภัยนั้น ได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยการบิน ตลอดจนภาพลักษณ์ และชื่อเสียงของประเทศไทย และ สนามบินสุวรรณภูมิ

 

ดังนั้น จึงขอให้แจ้งข้าราชการในสังกัด ที่ถือบัตรอนุญาตบุคคล ที่สนามบินสุวรรณภูมิออกให้ ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในการผ่านเข้าออกพื้นที่ ที่กำหนดไว้ ในแผนรักษาความปลอดภัยสนามบินอย่างเคร่งครัด ดังนี้

 

  1. ให้ยกเลิกการแต่งกายแบบครึ่งท่อน และนอกเครื่องแบบขณะปฏิบัติหน้าที่ในสนามบิน เพราะต้องการให้มีการระบุตัวตน และต้นสังกัดให้ชัดเจน ว่ามาจากหน่วยงานใด
  2. อนุญาตให้ผ่านเข้าและออกพื้นที่สนามบิน เฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานเท่านั้น
  3. ต้องติดบัตรอนุญาตแสดงตนให้เห็นหน้าบัตรชัดเจนตลอดเวลา

ทั้งนี้ หากไม่ปฏิบัติตามระเบียบ สนามบินสุวรรณภูมิ จะดำเนินการยึดบัตร และสงวนสิทธิในการผ่านเข้าออกพื้นที่ เพื่อการรักษาความปลอดภัยของสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นการถาวรนายกิตติพงษ์ ยืนยันว่า ก่อนหน้าที่จะออกหนังสือขอความร่วมมือ ได้แจ้งให้ทางผู้ใหญ่ ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบแล้ว และได้รับความเห็นชอบแล้ว

 

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าว ได้ส่งไปยังส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้อง 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย ตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ 

 

ทอท.ออกแถลงการณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ