ข่าว

กำหนดส่งบัญชี "แต่งตั้งข้าราชการตำรวจ" สารวัตร-รอง ผกก. มีผล 10 ก.พ.66

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดหลักเกณฑ์ใหม่ เลื่อนส่งบัญชี "แต่งตั้งข้าราชการตำรวจ" ระดับ สารวัตร-รองผู้กำกับ มีผลบังคับใช้ 10 ก.พ.2566

ความคืบหน้า การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับสารวัตร (สว.) และ รองผู้กำกับการ (รอง ผกก.) วาระประจำปี 2565 หลังจากเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 31 มกราคม 2566 เนื่องจากการตรวจสอบคุณสมบัติ และการประเมินผลต่าง ๆ ของข้าราชการตำรวจ ที่จะได้รับการแต่งตั้ง ไม่สามารถดำเนินการได้ทัน จึงได้ขยายเวลาการแต่งตั้งออกไป

 

ล่าสุด พล.ต.ท. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บัญชาการ สำนักงานกำลังพล ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำหนังสือ เรื่อง กำหนดส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ แจ้งแนวทางการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งต่าง ๆ วาระประจำปี 2565 

โดยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ดำรงตำแหน่งระดับ สว. และ รอง ผกก. ให้กองบัญชาการ (บช.) และ กองบังคับการ (บก.) ขึ้นตรง ในสังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้งเพิ่มเติม ไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้มีคำสั่งแต่งตั้งพร้อมกัน ในวันที่ 27 มกราคม 2566 และมีผลใช้บังคับพร้อมกันในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 นั้น

 

ดังนั้น เพื่อให้การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงสั่งการให้หน่วยและหน่วยงานต่าง ๆ ดำเนินการ ดังนี้
 

  1. บช. และ บก. ขึ้นตรง ในสังกัดสำนักงาน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้จัดส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้งเพิ่มเติมไปยัง ตร.(ผ่าน ทพ.) ในวันที่ 25 มกราคม 2566
  2. กองบัญชาการ ที่มิได้สังกัด สำนักงาน ผบ.ตร. จัดทำบัญชีการแต่งตั้งให้แล้วเสร็จ และส่งบัญชีการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจไปยัง ตร.(ผ่าน ทพ.) ภายในวันที่ 27 มกราคม 2566 โดยให้มีคำสั่งแต่งตั้งพร้อมกัน ในวันที่ 31 มกราคม 2566 และมีผลใช้บังคับพร้อมกันในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566

 

ทั้งนี้ การจัดส่งบัญชีการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ตลอดจนข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งไปยัง ตร.ให้ดำเนินการตามระเบียบ ตร.ว่าด้วยประมวลระเบียบการตำรวจไม่เกี่ยวกับคดี ลักษณะที่ 29 ความลับ โดยเคร่งครัด

 

หนังสือ ตร.
 

logoline