ข่าว

ตำรวจจราจร สอบปมคลิป vvip ส่อ 2 ตร.หลุดวินัยร้ายแรง เหตุใช้เวลานอกราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบังคับการตำรวจจราจร ประชุมสอบปม คลิปvvip อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวจีน เผยตรวจสอบเบื้องต้น 2 ตำรวจจรา อาจหลุดโทษวินัยร้ายแรง เหตุรถ - จักรยานยนต์ในคลิปเป็นของส่วนตัว นอกเวลาราชการ

เรียกได้ว่าร้อนวงการสีกากี หลังมีคลิปแรงในโซเชี่ยลจีน ระบุสามารถจ้างตำรวจไทยนำขบวน อำนวยความสะดวกได้ จนทำให้ผบ.ตร. สั่งสอบด่วน หาข้อเท็จจริง ล่าสุด ความคืบหน้าต่อประเด็นนี้ ที่กองบังคับการตำรวจจราจร มีการเรียกประชุมโดย พ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รองผู้บังคับการตำรวจจราจร (รอง ผบก.จร.) ซึ่งเป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีที่ ส.ต.อ.ธนกร นุกูลธนกิจ และ ส.ต.อ.ธนวัฒน์ สิมะขจรบุญ 2 ตำรวจสังกัด บก.จร. ที่ปรากฎอยู่ในคลิปของนักท่องเที่ยงสาวชาวจีน โดยมีกระแสข่าวว่า นายตำรวจทั้ง 2 คนเดินทางเข้าให้ข้อมูล 

ตำรวจจราจร สอบปมคลิป vvip ส่อ 2 ตร.หลุดวินัยร้ายแรง เหตุใช้เวลานอกราชการ

ผู้สื่อข่าวที่ติดตามการประชุมตรวจสอบข้อเท็จจริงได้รายงานว่า ไม่พบนายตำรวจทั้ง 2 นายเข้าร่วมประชุม ขณะที่การติดต่อขอสัมภาษณ์หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องนี้ ก็ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการประชุม นอกจากนี้ยังมีการรายงานเพิ่มเติมอีกว่า มีการตรวจสอบพบเอกสาร ของ ส.ต.อ.ธนกร ขอตัวช่วยราชการเพื่อให้ไปขับรถนำขบวนให้กับ ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมกับรถจักรยารยนต์นำขบวน ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2565 อ้างอิงถึงหนังสือขอยืมตัวช่วยราชการ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 และขอต่ออายุอีกครั้งในวันที่ 26 มีนาคม 2565 ซึ่งจะครบกำหนดการขอช่วยราชการในวันที่ 26 มีนาคม 2566

กองบังคับการตำรวจจราจร
 

รวมทั้งยังมีการายงานเพิ่มเติมอีกว่า กรณีที่เกิดขึ้นของตำรวจจราจรนั้น อาจจะใช้เวลานอกราชการรวมกลุ่มกับกลุ่มเพื่อนที่นำขบวนรัฐมนตรีมารับงานประเภทนี้โดยใช้รถยนต์ส่วนตัว เนื่องจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าในส่วนของรถยนต์ที่ติดสัญญาณไฟไซเรนและโลโก้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นรถยนต์ส่วนบุคคลไม่ใช่รถของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเช่นเดียวกัน กับรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ที่พบจอดอยู่ใน บก.จร. ซึ่งการกระทำดังกล่าวยังไม่ถือว่าเข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรง ส่วนจะมีโทษทางวินัยอย่างไร ต้องรอผลการตัดสินของผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของทั้ง 2 นายอีกครั้ง

ตำรวจจราจร สอบปมคลิป vvip ส่อ 2 ตร.หลุดวินัยร้ายแรง เหตุใช้เวลานอกราชการ

ขณะที่รถจักรยานยนต์ที่ปรากฎตามคลิปก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าจอดไว้ที่ บก.จร. เมื่อวานนี้ แต่วันนี้ไม่พบ รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวแล้ว อีกทั้งยังสังเกตเห็นว่า รถจักรยานยนต์ของ บก.จร. เป็นคนละรุ่นกับที่ปรากฎในคลิป เพราะว่ารถของราชการจะมีสีของหน่วยงานและโลโก้ประจำหน่วยอย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่ารถที่ปรากฎในคลิปนั้นน่าจะเป็นรถส่วนตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ