ข่าว

นครพนมวุ่น ชวลิต โบกมือลา'เพื่อไทย' ไปซบคุณหญิงสุดารัตน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง'นครพนม'ครั้งต่อไป เพื่อไทยหืดจับ แลนด์สไลด์ไม่ง่ายอย่างที่คิด หลังตัวเต็งเขต4 หนีไปซบไทยสร้างไทย

 

ชวลิต วิชยสุทธิ์ ระบุเหตุผลที่ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่าเกิดจากการตกผลึกความคิดทางการเมืองว่า ต้องหาพรรคการเมืองที่มีจุดยืนอุดมการณ์ประชาธิปไตย และต้องมีนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งระหว่างการเมืองสองขั้ว เพื่อเป็นทางออกให้กับบ้านเมือง เพราะนับจากปี 2549  จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลาเกือบ 20 ปี การเมืองประเทศไทยยังอยู่ในวังวนแห่งความขัดแย้ง แบ่งเป็นฝัก เป็นฝ่าย ทำลายล้างกัน จนประเทศตกหล่ม ถอยหลังเข้าคลอง วิ่งตามเพื่อนบ้านไม่ทัน และประชาชนยากจนลงแต่หนี้สินเพิ่มขึ้น

 

ชวลิตเห็นว่าพรรคการเมืองที่จะนำมาซึ่งทางออก ทางรอดให้กับประเทศไทยคือ พรรคไทยสร้างไทย ที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เคยประกาศว่าจะเป็นพรรคการเมืองที่ยึดอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ขอเป็นพรรคทางออกที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์บ้านเมืองที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในและจะสมัครเข้าไปเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยในวันที่24 มกราคมนี้

 

เขตเลือกตั้งที่ 4 ครอบคลุมพื้นที่ อำเภอนาแก วังยาง ปลาปาก และ บางส่วนของอำเภอเมืองนครพนมเลือกตั้งในปี2562 ชวลิต ชนะ ชูกัน กุลวงษา อดีต ส.ส.นครพนม เขต 4 ที่เปลี่ยนใจไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐแบบขาดลอย  พรรคเพื่อไทย มีส.ส.3 ที่นั่งจากการเลือกตั้งปี 62  โดยเขต1เลือกตั้งที่1  ตกเป็นของ ศุภชัย โพธิ์สุ จากพรรคภูมิใจไทย  คราวนี้จะย้ายมาลงสมัครรับเลือกตั้งที่เขต2 ชนกับมนพร เจริญศรี เจ้าของพื้นที่พรรคเพื่อไทย และส่ง พูนสุข โพธิ์สุ ภรรยา ไปรักษาพื้นที่เลือกตั้งเดิมของตัวเองไว้ในเขตเลือกตั้งที่ 1

 

ศุภชัยกำลังมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมเพราะลูกสาวเพิ่งชนะเลือกตั้งได้เป็นนายกอบจ.นครพนม ล้มแชมป์เก่าจากเพื่อไทยมาได้หมาดๆ  โดยในเขตเลือกตั้งที่ 2 นี้ ยังมีณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ หลานสาวบิ๊กจิ๋ว ที่พรรคพลังประชารัฐส่งเข้าประกวดรวมอยู่ด้วย

 

 

การเลือกตั้งที่นครพนมครั้งต่อไป พรรคเพื่อไทยตกอยู่ในสภาวะเผชิญศึกหลายด้าน ทั้งศึกนอก เป็นคู่แข่งจากพรรคภูมิใจไทย ไทยสร้างไทย และพลังประชารัฐ ยังต้องมาเผชิญศึกใน ที่คนเสื้อแดง ไม่พอใจการส่งพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตที่4  ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีชื่อสมชอบ นิติพจน์ อดีตนายก อบจ.นครพนม และ ชาญชัย คำจำปา นายกเทศมนตรีตำบลพระซอง อ.นาแก จ.นครพนม ที่สร้างฐานครอบครัวเพื่อไทยได้จำนวนมากเป็นแคนดิเดต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ