ข่าว

เปิดความแตกต่าง "VIP" กับ "VVIP" ต่างกันอย่างไร ทำไมถึงใช้ไม่เหมือนกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไขข้อสงสัย "VIP" กับ "VVIP" มีความแตกต่างกันอย่างไร ทำไมถึงเลือกใช้ไม่เหมือนกัน แบบไหนเป็นที่นิยมใช้มากกว่ากัน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบนโลกโซเชียลในขณะนี้คำว่า "เที่ยวแบบvvip" กำลังมาแรง และเป็นข้อถกเถียงกันอย่างมาก ภายหลังที่ นักท่องเที่ยวจีน รายหนึ่งได้โพสต์คลิปการรับบริการสุดพิเศษจากตำรวจไทยไป จนกลายเป็นกระแสร้อนขึ้นมาในขณะนี้ 

 

 

ซึ่งหลายคนอาจมีความสงสัยว่า "VIP" กับ "VVIP" แตกต่างกันอย่างไร ทำไมถึงใช้ไม่เหมือนกัน และทำไมจะต้องเขียนมากมายหลายตัว เพราะแค่คำว่า VIP ก็ดูว่าจะพิเศษอยู่แล้ว

 

"VIP" หรือ V.I.P. นั้นย่อมาจาก Very Important Person or Personage. หมายถึง บุคคลที่ได้รับสิทธิพิเศษอันเนื่องมาจากสถานะทางสังคม อิทธิพล โดยคำนี้เป็นที่รู้จักในครั้งแรกในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพอากาศของสหราชอาณาจักร

 

 

ยกตัวอย่าง ผู้คนระดับ "VIP" ได้แก่ คนดัง ประมุขแห่งรัฐหรือหัวหน้ารัฐบาล นักการเมือง นายจ้างรายใหญ่ ผู้บริหารระดับสูง เจ้าหน้าที่องค์กรระดับสูง บุคคลที่ร่ำรวย หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมต่างๆ ที่ได้รับการปฏิบัติเป็นพิเศษ มีความสำคัญมากกว่าคนปกติทั่วไป

 

สำหรับ "VVIP" นั้น ย่อมาจาก Very Very Important Person or Personage. ซึ่งแน่นอนว่าควาหมายนั้น มากกว่า "VIP" ขึ้นมาอีกระดับ มีความพิเศษและสำคัญมากกว่าบุคคลกลุ่มนี้มักได้รับการปฏิบัติและได้รับสิ่งที่ดีที่สุดที่เงินสามารถซื้อได้

 

 

"VVIP" นั้นโดยทั่วไปถือว่ามีความสำคัญมากกว่าวีไอพีดังนั้นชื่อ คำว่า "VVIP" นั้นใช้กันน้อยกว่า "VIP" มันถูกใช้มากที่สุดในแง่ของการป้องกันที่ "VVIP" จะถือว่าต้องการบอดี้การ์ดและการป้องกันมากกว่าวีไอพี

 

 

ข้อกำหนดมักใช้สำหรับตั๋วหรือแพ็คเกจซึ่งตั๋ว "VIP" มีราคาสูงกว่าตั๋วทั่วไปและตั๋ว "VVIP" มีราคาสูงกว่า ทุกคนสามารถซื้อตั๋วเหล่านี้ได้ตราบใดที่ยังมีเงินอยู่

 

 

ที่มา : th.spot-the-difference

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ