ข่าว

ไร้คำสั่ง "รถนำขบวน" อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวจีน คาดรับงานพิเศษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบช.ทท. ปฏิเสธให้ข่าวคนขับ รถรมต. ประสานขอ "รถนำขบวน" นทท.จีน ระบุยังไม่ได้เรียกเข้ามาให้ข้อมูล อยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ยันวันเกิดเหตุไม่มีคำสั่งหน่วยงานอำนวยความสะดวกนทท. คาดรับงานพิเศษ

พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในฐานะโฆษก กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่าตำรวจท่องเที่ยวที่อยู่ในคลิปให้การว่า

 

 

ได้รับการประสานจากคนขับรถของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ไปขับ "รถนำขบวน" และอำนายความสะดวกกับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เพราะยังไม่ได้มีการเรียกเข้ามาให้การอย่างเป็นทางการ เนื่องจากอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถที่ใช้เป็นรถส่วนตัว ไม่ใช่รถของทางราชการ ไม่เข้าความผิดทางอาญาแต่มีความผิดทางวินัย เพราะเป็นความประพฤติไม่เหมาะสม เนื่องจากการดูแลนักท่องเที่ยวจะต้องดูแลและอำนวยความสะดวกกับ นักท่องเที่ยว ทุกคนในภาพรวม ไม่ใช่บุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นพิเศษ และในวันดังกล่าวไม่มีคำสั่งจากหน่วยงานให้ไปอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวแต่อย่างใด แต่จากพฤติกรรมทำให้เชื่อว่าเป็นการรับงานพิเศษในการอำนวยความสะดวกแก่ นักท่องเที่ยว

 

รถนำขบวน

 

อย่างไรก็ตามหากการสอบสวนพบว่ามีคนขับรถของรัฐมนตรีเกี่ยวข้องด้วยตามที่เป็นข่าวก็จะต้องเชิญเข้ามาให้ข้อมูลด้วยเช่นกัน เพื่อให้เกิดความชัดเจนในประเด็นดังกล่าว

 

พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ