ข่าว

ทหาร ตร."ปะทะเดือด" กองกำลังติดอาวุธ บนเทือกเขาเมาะแตะ วิสามัญ 3 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิทหาร ตำรวจ สนธิกำลัง 4 ชุด"ปะทะเดือด"กองกำลังติดอาวุธเคลื่อนไหวบนเทือกเขาเมาะแต นับ10 คน วิสามัญคนร้าย 3 ราย

20 ม.ค.2566 เมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 4 ชุดเข้าปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายกับกองกำลังติดอาวุธ ที่เคลื่อนไหวอยู่บนเทือกเขาเมาะแต  หลังหมู่บ้านดาฮง ม.4 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส หลังสืบทราบกองกำลังติดอาวุธใช้พื้นที่เทือกเขาดังกล่าว เป็นแหล่งพักพิงเพื่อเคลื่อนไหวก่อเหตุร้าย 

 

 

 

 

 

 


 

ทหาร ตร."ปะทะเดือด" กองกำลังติดอาวุธ บนเทือกเขาเมาะแตะ วิสามัญ 3 ศพ

 

 

จากการลาดตระเวนจากหมู่บ้าน ไปตามแหล่งน้ำและป่าเขาที่สูงชั้น ประมาณ 10 ก.ม. พบกองกำลังติดอาวุธ จำนวน 10 คน ที่แยกย้ายกันพักอาศัยอยู่ในเต็นท์เพิงพักชั่วคราว จำนวน 10 หลัง ซึ่งแยกเป็นห้องครัว 1 หลัง ซึ่งตั้งอยู่บนเนินดินและโขดหิน ซึ่งมีทางน้ำไหลอยู่รอบข้าง

 

เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังกันโอบล้อมเป้าหมาย พร้อมทั้งได้ตะโกนให้กองกำลังติดอาวุธทำการมอบตัวแต่กลับถูกฝ่ายกองกำลังติดอาวุธใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันนาน 1 ชั่วโมง ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องผ่านมา

 

 

ทหาร ตร."ปะทะเดือด" กองกำลังติดอาวุธ บนเทือกเขาเมาะแตะ วิสามัญ 3 ศพ

 

 

เมื่อเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ พบว่า กองกำลังติดอาวุธถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อในเบื้องต้น 1 ราย คือ นายอับดุลนาเซ อาแว 41 ปี  เป็นสมาชิกระดับปฏิบัติการ มีหมายจับ ป วิ อาญา 1 หมาย พร้อมทั้งได้ตรวจยึดอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง และอุปกรณ์ที่ใช้ยังชีพในป่า รวมทั้งเสื้อผ้า ซึ่ง

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังแพทย์ อัยการ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ในการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล พร้อมทั้งได้นำรูปพรรณไปเปรียบเทียบกับบุคคลในทำเนียมก่อคดีความมั่นคง เพื่อระบุผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย ก่อนที่จะเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ไปทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศรีสาคร

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกหมู่บ้านดังกล่าวทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้รวมตัวกันเดินทางมากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ทำงานล่าช้า จะรีบรับศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่กำหนดไว้ภายในเวลา 24 ช.ม. แต่เจ้าหน้าที่ทำการประชาสัมพันธ์ถึงขั้นตอนต่าง ๆ ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตเคลื่อนย้ายลงมาจากภูเขาได้

 

ณรงค์ นวลสกุล  จ.นราธิวาส 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ