ข่าว

สอบเพิ่ม 39 เส้นทางเงินหลังพบกว่าพันล้านบาท โอนเข้าบัญชี "นอท กองสลากพลัส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

DSI สั่งสอบเพิ่ม 39 เส้นทางเงินกว่า 1,090 ล้านบาทของ "นอท กองสลากพลัส" หลังพบกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมายโอนเข้าบัญชี ขณะเจ้าตัวเตรียมชี้แจงสิ้นเดือนมกราคมนี้

17 ม.ค.2566 นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงกรณีประเด็นที่คณะทำงานศูนย์คดียาเสพติด ดีเอสไอ ดำเนินการสอบปากคำนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ในฐานะพยาน จากการรับเงินจำนวน 53 ล้านบาท จากขบวนการฟอกเงิน และพบพยานหลักฐานเพิ่มเติมเป็นเส้นทางเงินจำนวน 39 รายการ ซึ่งมาจากหลากหลายกลุ่มทุนไทย โดยให้เข้าชี้แจงภายในสิ้นเดือนมกราคมนั้น

 

 

 

 

 

 

นายพันธ์ธวัช หรือ นอท กองสลากพลัส

 

นายไตรยฤทธิ์  เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังรอให้ นายพันธ์ธวัช  หรือ นอท  รวบรวมเอกสารรายการเดินบัญชีมามอบให้กับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อตรวจสอบ หลังจากเมื่อวันที่ 13 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา นายพันธ์ธวัช ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและแจ้งขอส่งมอบหลักฐานเพิ่มเติมเป็นสิ้นเดือนมกราคมนี้

 

จากเดิมที่คดีมูลฐาน ดีเอสไอได้สืบสวนพบว่ามีเงินจากกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย (ขบวนการฟอกเงิน) จำนวน 53 ล้านบาท จากนาย อ. และนาย ท. โอนมาที่บัญชีนายพันธ์ธวัช รวมถึงล่าสุดดีเอสไอได้แบ่งสำนวนมาเป็นอีกหนึ่งคดีพิเศษ คือคดีพิเศษที่ 6/66 ที่ได้สืบสวนเส้นทางการเงินเพิ่มเติม จากบัญชีนายพันธ์ธวัช


 

 

 

 

DSI สั่งสอบเพิ่ม 39 เส้นทางเงินกว่า 1,090 ล้านบาทของ "นอท กองสลากพลัส"

 

 

และยังพบอีก 39 เส้นทางการเงิน มีจำนวนกว่า 1,090 ล้านบาท ซึ่งก็พบว่ามีการโอนเข้ามาในบัญชีของนายพันธ์ธวัชเช่นกัน และเส้นทางการเงินจำนวนนี้ก็พบว่าเป็นเงินจากกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย ซึ่งนายพันธ์ธวัช จะต้องเข้าชี้แจงภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้

 

นายไตรยฤทธิ์ ยังยืนยันว่า พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะดำเนินคดีกับนายพันธ์ธวัช ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบที่สำนักงานฯของนายพันธ์ธวัช ได้มีการประสานงานกับดีเอสไอแล้ว และได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันมาโดยตลอด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ