ข่าว

'เพื่อไทย'แจงเหตุผลทำไมประยุทธ์ไม่ควรไปต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวทีเสวนาพรรคเพื่อไทย เชียร์ประเทศไทยต้องไปต่อ แต่'ประยุทธ์'ควรพอได้แล้ว หลังบริหารมา 4ปี แต่ประชาชนไม่ยอมรับ

 

ประเทศไทยต้องไปต่อ แต่ประยุทธ์ต้องพอเถอะ เป็นหัวข้อเสวนาล่าสุดที่จัดขึ้นโดยพรรคเพื่อไทย  บรรดาแกนนำที่ร่วมเสวนาให้เหตุผลที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สมควรไปต่อในทางการเมือง อย่างจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์เพื่อไทย ระบุว่า  นอกจากรัฐบาลจะไม่มีเสถียรภาพ ไม่เกิดการยอมรับจากประชาชนแล้ว หาช่องแก้ไขกติกาให้ตัวเองได้เปรียบ 

 

เจตนารมณ์พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้ต้องการอยู่ต่อเพียงแค่ 2 ปีตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะมีความเป็นไปได้ที่ ส.ว.กลุ่มสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ โยนหินถามทางมีความพยายามต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญปลดล็อก ให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างไม่สิ้นสุด

 

 

คำว่า ประยุทธ์ หมายถึงองคาพยพที่ร่วมกันทำรัฐประหาร พรรครวมไทยสร้างชาติรวมแต่บุคคลที่เคยชัตดาวน์กรุงเทพฯ ส่วนคนที่กำลังเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญยืดอายุให้พลเอกประยุทธ์ ก็คือพวกที่ได้ดีจากพล.อ.ประยุทธ์ ฉะนั้นการต่ออายุให้พล.อ.ประยุทธ์จะทำให้ประเทศเกิดหายนะยกกำลังสอง ต้องหยุดกระบวนการเหล่านี้

 

ชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค ชี้ว่า คำประกาศประเทศไทยต้องไปต่อ ของ พล.อ.ประยุทธ์ที่เวทีการเปิดตัวและเป็นสมาชิกกับพรรครวมไทยสร้างชาติ แปลว่าพล.อ.ประยุทธ์ ต้องเป็นคนพาไป  ทั้งที่ยังไม่รู้ว่า พรรคที่ไปสังกัดจะได้ ส.ส.ถึง25 ที่นั่งหรือไม่ แต่เมื่อไปย้อนดูจะรู้ว่า

 

เมื่อการเลือกตั้งปี 62 พรรคเพื่อไทยมีคะแนนมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่กลับถูกพรรคอันดับสอง รวมเสียงและจัดตั้งรัฐบาล ครั้งนี้คงใช้แผนเดิมไปรวมคนจัดตั้งรัฐบาล และมีเสียง 250 ส.ว. เพื่อนำพาประเทศไทยไปต่อ และการเมืองก็เป็นแบบนี้ เชื่อว่าในสภากล้วยน้ำหว้าคงเต็มไปหมด

 

 

สุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค เห็นว่ามีหลายเหตุผลที่พล.อ.ประยุทธ์ ควรหยุด ตั้งแต่เรื่องข้อกฎหมายรัฐธรรมนูญที่ชี้ว่านายกฯ มีวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติ ความจริงพล.อ.ประยุทธ์ ควรหยุดตั้งแต่เดือน ส.ค. 2565 แต่ในเมื่อไม่หยุดขอไปต่ออีก 2 ปี ควรคิดว่ามีประเทศอื่นใดบ้างที่นายกฯ อยู่ได้แค่ครึ่งเดียว จะบริหารนโยบายอย่างไร เผชิญวิกฤตความเชื่อมั่นอย่างไร

 

4 ปีที่ผ่านมาประชาชนยังไม่จนหนักขนาดนี้ แต่กลับมาทุบความหวังเขา ทั้งยังมาแก้ไขกฎหมาย จนอาจทำให้เกิดหายนะจะเกิดหากยังไม่รู้จักพอ ควรเสียสละคนเดียวให้แผ่นดินสงบ ดีกว่าโลภคนเดียวแล้วแผ่นดินลุกเป็นไฟ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ