ข่าว

'พรรคไทยสร้างไทย'ประกาศลดค่าไฟ เสริมนโยบายอีสานมั่งคั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคไทยสร้างไทยประกาศลด'ค่าไฟฟ้า' เหลือไม่เกิน 3.50 บาทต่อหน่วย หากได้เป็นรัฐบาล หลังการเลือกตั้ง ทำอีสานมั่งคั่งตามนโยบาย

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ปราศรัยใหญ่ ที่ศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย  จังหวัดกาฬสินธุ์ มีเนื้อหาว่าในฐานะลูกอีสาน ขอทำให้ชาวอีสานหายจนภายใน 3 ปี ด้วยนโยบาย อีสานมั่งคั่ง

 

ประการแรกต้องลดหนี้ ลดค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชน เช่น ค่าปุ๋ยในการทำการเกษตร และค่าไฟฟ้าที่แพงแสนแพง หากเลือกไทยสร้างไทยให้เป็นรัฐบาล ขอประกาศลดค่าไฟฟ้าทันที ให้เหลือไม่เกิน 3.5บาท/หน่วย เรามั่นใจเราพูดจริง ทำได้ เลือกไทยสร้างไทย ค่าไฟถูกลงแน่

 

 

 

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า คนไทยทั้งประเทศถูกปล้นค่าไฟฟ้า เพื่อไปสร้างความร่ำรวยให้นายทุน ทำให้คนไทยต้องจ่ายค่าไฟแพงกว่าความเป็นจริง โดยรัฐฯ เอื้อนายทุนโรงไฟฟ้า ทำสัญญาผลิตไฟล่วงหน้าเกินจำเป็น สูงถึง 53,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่ประชาชนใช้ไฟฟ้าจริง ๆ ไม่เคยเกิน 33,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง

 

ทำให้ประเทศไทยมีการสำรองไฟฟ้าเกินความต้องการใช้จริงสูงถึง 20,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง หรือเกือบ 60% โดยที่โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่เหล่านี้ แต่ประชาชนต้องจ่ายค่าไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้ ให้นายทุนเหล่านี้ไปฟรี ๆ ถึงปีละ 26,000 ล้านบาท ทั้งที่โรงไฟฟ้าของนายทุนใหญ่ไม่ได้เดินเครื่องผลิตจริงแม้แต่เมกกะวัตต์เดียว

 

 

 

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย มั่นใจว่า จะปักธงในพื้นที่ภาคอีสานได้เป็นจำนวนมาก เห็นได้แรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน และบุคคลที่สนใจเข้าร่วมเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชนของภาคอีสาน หากเข้าสู่สภาเป็นตัวแทนเข้าไปแก้ปัญหาให้พี่น้องหายจน ตามที่ได้ประกาศนโยบายว่าจะดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่อย่างแน่นอน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ